Bí thư TW Đoàn Nguyễn Đắc Vinh thăm hỏi động viên đội SVTN tiếp sức mùa thi 2011

19:50 02/07/2011     3880

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời động viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2011”.
""Sáng nay (1/7) đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng – Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam đã đi thăm, tặng quà cho các đội hình sinh viên tình nguyện (SVTN)  tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tại bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm –Hà Nội.

Các mục tiêu của Chương trình TSMT năm nay sẽ tập trung vào: tư vấn địa điểm các nhà trọ giá rẻ và miễn phí cho các TS, đội tình nguyện "Áo xanh chở giấc mơ hồng" giúp đưa đón TS và người nhà từ chỗ trọ đến địa điểm thi, tư vấn trực tuyến trên mạng, giữ gìn trật tự ATGT, hỗ trợ hội đồng tuyển sinh và hỗ trợ TS tại các địa điểm thi.

Tại bến xe Giáp bát, sinh viên tình nguyện của các trường Đại học Bách Khoa; Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Kinh tế Quốc dân, ĐH Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng (HVNH), ĐH Xây dựng… có mặt từ rất sớm với tinh thần nhiệt tình, vui vẻ và nghiêm túc hoạt động.

""
Đội tình nguyện "Áo xanh chở giấc mơ hồng" đưa thí sinh về nhà trọ


Bạn Trịnh Thị Minh Phương, sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải cho biết: “Mình rất vui khi tham gia làm tình nguyện viên. Nhóm mình có 15 người ai lấy đều rất tích cực và nhiệt tình trong mọi công việc. trong buổi ra quân ngày hôm nay. Nhóm mình rất hăng hái và đến tập trung tại bến xe từ 6 giờ sáng. Công việc này có thể giúp mình cống hiến một phần công sức nhỏ bé vào đất nước, hy vọng sang năm mình tiếp tục được tham gia hoạt động này”.

Bí thư Đoàn thanh niên phòng Hậu cần Công an thành phố Hà Nội, Trương Minh Đức cho biết: Trong suốt thời gian diễn ra chương trình TSMT, các chiến sĩ sẽ có nhiệm vụ đảm bảo an ninh-trật tự và đảm bảo giao thông tại các bến xe, nhà ga, các điểm thi, hội đồng thi. Kịp thời xử lý nếu có hiện tượng gây rối về an ninh trật tự có thể gây ảnh hưởng đến TS và người nhà trong quá trinh ăn ở, thi cử...

* Cùng ngày đồng chí Vũ Thanh Mai - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn – Trưởng Ban Thanh niên Trường học TW Đoàn đã thăm, tặng quà thanh niên sinh viên tình nguyện Thủ đô tại bến xe Mỹ Đình và Yên Nghĩa.