Bí thư T.Ư Đoàn gặp mặt truyền thống đoàn cựu chuyên gia làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia

14:33 22/01/2014     1257

Công tác giáo dục   Nhân dịp kỷ niệm 35 năm giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pôn Pốt, sáng nay (22/01), Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn đã có buổi gặp mặt truyền thống với các cựu chuyên gia thanh niên của T.Ư Đoàn làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia.
Đồng chí Đặng Quốc Toàn chụp ảnh kỷ niệm với đoàn cựu chuyên gia của T.Ư Đoàn làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia
Đồng chí Đặng Quốc Toàn chụp ảnh kỷ niệm với đoàn cựu chuyên gia của T.Ư Đoàn làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia


Cách đây 35 năm, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, nhất là Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 01 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác chuyên gia giúp cách mạng Campuchia sau ngày giải phóng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã thành lập Đoàn chuyên gia của T.Ư Đoàn đi làm nghĩa vụ Quốc tế, giúp cách mạng Campuchia trong giai đoạn lịch sử đặc biệt 1979-1989.

Trong suốt 10 năm làm nghĩa vụ quốc tế, đã có 25 đồng chí cán bộ được cử đi giúp nước bạn trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xây dựng và hoàn thiện tổ chức thanh niên, thiếu nhi từ cấp trung ương đến cơ sở. Đoàn đã hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong công cuộc hồi sinh dân tộc, bảo vệ tổ quốc, xây dựng lực lượng cách mạng của Đảng và nhân dân Campuchia.

Để ghi nhận sự giúp đỡ to lớn của đoàn chuyên gia thanh niên Việt Nam, Nhà nước Campuchia đã trao tặng huân chương cho 21 đồng chí, trong đó có 8 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng nhất, 3 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng nhì, 4 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng ba và 6 đồng chí được tặng Huân chương Hữu nghị.

35 năm qua đi, dù có 7 đồng chí trong đoàn đã qua đời, nhưng các cựu chuyên gia vẫn tích cực hoạt động trên nhiều mặt của đời sống xã hội góp phần củng cố và phát triển tình đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa tuổi trẻ và nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia.
Đồng chí Đặng Quốc Toàn tặng quà cho các cựu chuyên gia
Đồng chí Đặng Quốc Toàn tặng quà cho các cựu chuyên gia


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Quốc Toàn cảm ơn các đồng chí cựu chuyên gia đã tham dự buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa và có những chia sẻ giúp cho tuổi trẻ hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động, công tác và những kết quả đạt được của đoàn chuyên gia T.Ư Đoàn làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia trong giai đoạn lịch sử đặc biệt, cũng như về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Đoàn Thanh niên và nhân dân hai nước.

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đồng chí Đặng Quốc Toàn hứa sẽ chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn, các cơ sở đoàn cả nước làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên; tiếp tục xây đắp tình hữu nghị giữa thanh niên hai nước và thực hiện tốt chính sách với những người có công...