Bí thư Trung ương Đoàn thăm và làm vệc tại Cà Mau

09:57 09/10/2014     1472

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/10/2014, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau nhằm đánh giá kết quả thực hiện các công trình, phần việc thanh niên 9 tháng đầu năm 2014.
Đến dự buổi làm việc có đồng chí Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã báo cáo kết quả triển khai, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên 9 tháng đầu năm 2014; công tác rà soát, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và cựu TNXP trên địa bàn tỉnh; tiến độ của dự án xây dựng Đảo Thanh niên và dự án xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Cà Mau.
f
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Trong 9 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Cà Mau đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà và định hướng của Trung ương Đoàn, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”.

Theo đó, năm 2014 Tỉnh đoàn Cà Mau thực hiện 03 công trình thanh niên cấp tỉnh bao gồm: Công trình tuyến đường thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; công trình Giếng nước sạch, bồn nước sạch hợp vệ sinh; công trình cánh rừng thanh niên, 14 công trình thanh niên cấp huyện và trên 417 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Qua 9 tháng năm 2014, tuổi trẻ và Đoàn bộ tỉnh nhà đã triển khai thực hiện 350 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Huy động trên 10 nghìn lượt ĐVTN và nhân dân địa phương tham gia sửa chữa và làm mới đường giao thông nông thôn; phát hoang bụi rậm, làm bờ kè chống sạt lỡ, hàng rào cây xanh, công trình “Thắp sáng đường quê”; cổng trường an toàn giao thông, tuyến dân cư kiểu mẫu,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp bộ  Đoàn tỉnh Cà Mau trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tiếp tục cụ thể hóa những công trình phần việc thanh niên để đề ra những phương thức, cách làm mới, sáng tạo, đồng thời chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thực hiện công trình thanh niên là một trong những phương thức tập hợp, thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn; trong quá trình thực hiện cần quan tâm thêm công tác tuyên truyền nhằm tạo sự lan tỏa. về công tác thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và cựu TNXP trên địa bàn tỉnh, đồng chí đánh giá cao kết quả rà soát và thực hiện. Riêng dự án xây dựng Đảo Thanh niên Hòn Chuối, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau chủ động và tích cực tham mưu để kịp tiến độ dự án.
g
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau

Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế và làm việc với huyện đoàn Đầm Dơi, Phú Tân và xã đoàn Lý Văn Lâm thành phố Cà Mau. Riêng tại xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000đ cho các em học sinh nghèo vượt khó.