Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Na Hang, Tuyên Quang

18:37 16/07/2022     3532

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 16/7, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Đây là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022), kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022). 

Cùng đi có đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Theo đó, đồng chí Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà 02 hộ gia đình thương, bệnh binh  nhiễm chất độc hoá học là ông Lý Văn Lưu, Tổ 3, Thị trấn Na Hang và ông Ma Phúc Khanh, Tổ 6, Thị trấn Na Hang. 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh và gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; là tấm gương sáng để các thế hệ tiếp nối học tập.

Được biết, ông Ma Phúc Khanh Tổ 6, TT Na Hang là thương binh bị nhiễm chất độc hoá học tại mặt trận Cánh Đồng Chum - Xiêng Khoảng tại Lào. Tại buổi thăm, đoàn công tác đã được nghe ông Khanh kể lại những hồi ức tại chiến trường Lào, những tình cảm nhân dân Lào anh em dành cho những người lính tình nguyện Việt Nam, cố gắng giữ vững được tình đoàn kết giữa Lào -Việt Nam, đưa cả Lào và Việt Nam cùng đều phát triển.

 

 

 

CtV