Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Long An gặp gỡ, đối thoại với thanh niên

21:29 05/11/2023     1439

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 04/11, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên (TN) năm 2023 với chủ đề “Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ tỉnh Long An trong giai đoạn hiện nay”.

 

Lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại

 

Chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Võ Thanh Phong - Giám đốc Sở Nội vụ. Dự buổi đối thoại còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và gần 2.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên ĐV, TN, học sinh, sinh viên tham dự trực tiếp và trực tuyến.

 

Đại biểu tham dự buổi đối thoại với thanh niên

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thanh niên là nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện mới, luôn khao khát được đóng góp, cống hiến vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Ông kỳ vọng thời gian tới, thanh niên sẽ nắm bắt, vận dụng những cơ hội và ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt; có nhiều giải pháp sáng tạo, có bản lĩnh, trang bị “vũ khí tự bảo vệ mình” trên không gian mạng, tích cực rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết; sẵn sàng thích ứng cũng như tận dụng các cơ hội mà cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, góp phần xây dựng tỉnh nhà nói riêng, đất nước nói chung ngày càng giàu đẹp.

 

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh

 

Tại buổi đối thoại, ĐVTN đặt nhiều câu hỏi xoay quanh việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ hiểu biết về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần phát huy nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho TN Long An trong giai đoạn hiện nay.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi đối thoại

 

Cũng tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An luôn coi trọng và đánh giá rất cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là rường cột, chủ nhân tương lai, là lực lượng xung kích trong xây dựng, bảo vệ tỉnh nhà; là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Long An.

Để phát huy truyền thống “Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” và với tình cảm thân ái, niềm tin tưởng sâu sắc, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ĐVTN luôn xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững, hiện thực hóa khát vọng “Phồn vinh - hiện đại - nghĩa tình”.

 

Gần 2.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia buổi đối thoại dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến

 

Long An hiện có trên 550.000 TN, chiếm 31,3% dân số, chiếm 54,41% tổng số lao động, trên tất cả các lĩnh vực, lực lượng TN có đóng góp to lớn trong tiến trình xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh.

Trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, lực lượng trẻ là lực lượng quan trọng trong hoạt động sản xuất, tạo ra của cải vật chất của xã hội; là lực lượng nòng cốt trong công tác tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, phát triển lao động theo hướng chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sản xuất, lao động để phát triển KT-XH.

Đặc biệt, trong việc thực hiện chuyển đổi số, lực lượng TN được kỳ vọng là lực lượng nòng cốt, nhân tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến sự thành công trong các mục tiêu đề ra.

 

Ngọc Diễm