Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy tại xã Minh Hưng

08:14 13/09/2022     1391

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 12/9, đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng đồng chí Lâm Hoàng Dung - Bí thư huyện Đoàn Chơn Thành đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước khiến bé gái 6 tuổi tử vong và 2 người khác bị thương.

Thay mặt đoàn đến thăm, đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thắp nén hương bày tỏ sự tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc đối với sự mất mát to lớn này, mong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh (bên phải) cùng các thành viên trong đoàn thắp hương bày tỏ sự tiếc thương cho em T.T.B.T.

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực cũng đề nghị huyện Đoàn Chơn Thành tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cần nâng cao ý thức cảnh giác với hỏa hoạn, tránh gây thiệt hại cho bản thân gia đình và những người thân xung quanh.

Tại buổi thăm hỏi, Tỉnh Đoàn và huyện Đoàn Chơn Thành đã trao hỗ trợ gia đình nạn nhân 7 triệu đồng. 

Được biết, khoảng 4h30 sáng ngày 11/9, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà bà Trần Thị Thiệp (55 tuổi, ngụ tổ 5, ấp 1, xã Minh Hưng). Khi mọi người chạy ra thì phát hiện khói lửa đang bao trùm nhà bà Thiệp. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Thiệp, chị Trần Thị Sang (28 tuổi) và bé gái T.T.B.T. (6 tuổi) vẫn mắc kẹt trong nhà. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã điều 3 xe chuyên dụng cùng hơn 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp Công an huyện Chơn Thành dập lửa, cứu người và ngăn chặn cháy lan. Cùng với sự hỗ trợ của người dân, lực lượng chức năng đã đưa được bà Thiệp và chị Sang ra ngoài. Riêng bé T. đã tử vong trong phòng ngủ. Sau gần một giờ nỗ lực, đến gần 5h30, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Ngoài cháu T. tử vong, vụ cháy khiến bà Thiệp và chị Sang bị thương phải vào viện cấp cứu. Trong đó, bà Thiệp bị bỏng rất nặng. Nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực thăm hỏi, động viên và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân

 

Được biết, em T.T.B.T là học sinh lớp 1/8 Trường Tiểu học Minh Hưng A. Hoàn cảnh gia đình em hết sức khó khăn, ba mẹ em đã ly hôn, em ở với mẹ và bà, mẹ của em bị câm điếc bẩm sinh và cũng là người bị thương trong đợt hỏa hoạn vừa qua./.

 

Lê Khá