Bí thư thường trực Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Quảng Bình

15:14 01/12/2014     1425

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn đã dần đầu đoàn công tác thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn Quảng Bình.

5
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng,  Bí Thư Thường trực BCH TW Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao đổi và đề nghị BTV Tỉnh Đoàn làm rõ hơn kết quả 03 nội dung đã triển khai gồm có: Báo cáo đánh giá công tác giáo dục của Đoàn; Đánh giá kết quả hoạt động phong trào “Văn minh đô thị” và phong trào “3 trách nhiệm” trong khối Công nhân viên chức. Theo đó, trong năm 2014, công tác giáo dục của Đoàn đã được chú trọng và đẩy mạnh với nhiều hoạt động được tổ chức có ý nghĩa, phù hợp với từng đối tượng TTN gắn với ngày Lễ kỷ niệm của đất nước như: 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng; 70 năm thành lập QĐND Việt Nam và 25 Ngày Quốc phòng toàn dân... được dư luận xã hội đánh giá cao.
Đối với phong trào “3 trách nhiệm” đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tác động cụ thể vào đối tượng cán bộ, công nhân viên chức, gắn với việc triển khai Chỉ thị số 01/CT-TWĐTN. Phong trào “Văn minh đô thị” đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hoạt động có hiệu quả tại các cơ sở Đoàn như: tham gia làm vệ sinh môi trưởng; tuyên truyền bảo vệ môi trường, xóa biển quảng cáo tại các trục đường...
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất để trong thời gian tới, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Quảng Bình sẽ phát triển hơn, trong đó nhấn mạnh đến một số mặt công tác gồm có: Đề nghị phương thức giáo dục của Đoàn cần phải hấp dẫn, gần gũi với ĐVTN hơn, trong đó cần quan tâm đến một số phương thức như giáo dục TTN qua thực tiễn, giáo dục qua tấm gương người tốt, việc tốt; phát huy tính chủ động tự giáo dục, rèn luyện của ĐVTN, trong đó có sự định hướng của tổ chức Đoàn; gắn giáo dục với bảo vệ, chăm lo quyền lợi, lợi ích của TTN; Riêng với phong trào “Văn minh đô thị” cần kiên trì thực hiện các giải pháp trong các hướng dẫn của Ban Bí Thư Trung ương Đoàn gắn với xây dựng Nông thôn mới...
5
Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm HNDN và GTVL thanh niên tỉnh Quảng Bình

Cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Trung tâm HNDN&GTVL Thanh niên tỉnh. Theo báo cáo của trung tâm, năm 2014, trung tâm đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho 2.500 học sinh, sinh viên; hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn tìm kiếm việc làm cho hơn 1.100 sinh viên chuẩn bị ra trường; tổ chức tư vấn cho 9.574 lượt người về việc làm, học nghề và chế độ chính sách; cung ứng giới thiệu lao động trong và ngoài nước cho 3.920 lao động. Ngoài ra Trung tâm cũng đã tổ chức 04 lớp dạy nghề (may công nghiệp, kỹ thuật trồng nấm, thợ hàn, học ngoại ngữ…).
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Trung tâm HNDN và GTVL thanh niên tỉnh Quảng Bình đã làm được trong thời gian vừa qua, đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa vào các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề đảm bảo đáp ứng được nhu cầu lao động của trong và ngoài nước góp phần thiết thực giải quyết nhu cầu việc làm của thanh niên hiện nay.
Dịp này, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến phà Long Đại - huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.