Bí thư thứ nhất TW Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh

08:38 22/09/2014     1098

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 20/9, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh về công tác chuẩn bị cho Hội thi hùng biện tiếng Anh về Vịnh Hạ Long lần thứ III và Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Ninh năm 2014.
Hội thi hùng biện về vịnh Hạ Long bằng tiếng Anh “Vịnh Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên thế giới - Điểm đến của thiên niên kỷ” đã có 13/19 đơn vị lựa chọn, cử thí sinh tham gia  dự thi cấp tỉnh, với 122 thí sinh, tăng 17 TS so với năm 2013, thuộc 4 bảng. (Tiểu học:35 TS, THCS: 39 TS, THPT: 35 TS, ĐH & CCVC: 13 TS).

Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn năm 2014 cũng đã được tuyên truyền, triển khai tại các đơn vị cấp huyện. Qua sàng lọc, tuyển chọn, đã có 23 thí sinh xuất sắc tham gia Vòng chung kết.
f
Đồng chí  Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Công tác chuẩn bị cũng đã được gấp rút hoàn thành về cơ sở vật chất, lực lượng và kinh phí. Ban giám khảo được tuyển chọn kĩ lưỡng, là người từng có kinh nghiệm giảng dạy, trong đó có cả giảng viên người nước ngoài.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh  cho rằng, để các cuộc thi thực sự thu hút, cần có sự đổi mới trong các phần thi, tăng sự hấp dẫn bằng cách tạo tính đối kháng. Ngoài ra đồng chí cũng đề nghị cần phát huy tính sáng tạo, nhanh nhạy của các thí sinh trong phần thi hùng biện. Việc BGK tạo tình huống cho các thí sinh xử lý một cách bất ngờ cũng sẽ bộc lộ khả năng thực sự của các thí sinh.