Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm và chúc Tết tại tỉnh Lâm Đồng

20:38 08/01/2014     2195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp đầu năm 2014, năm được Đảng và nhà nước chọn là Năm Thanh niên tình nguyện, sáng 8/1, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao học bổng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại xã
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao học bổng cho các em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập tại xã Lộc Nam


Về tham dự còn có đại diện các ban Trung ương Đoàn; đ/c Phạm Thị Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Bảo Lâm, lãnh đạo các phòng, ban của xã Lộc Nam và hơn 50 đoàn viên, thanh thiếu nhi.    

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Đắc Vinh đã bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm xã Lộc Nam - một trong những xã anh hùng của tỉnh Lâm Đồng với 65 năm bề dày lịch sử, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Lộc Nam đã từng bước khắc phục khó khăn đưa xã Lộc Nam ngày càng phát triển một cách toàn diện. Đồng thời Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng ghi nhận sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với công tác thanh thiếu nhi cũng như những đóng góp của thế hệ trẻ của địa phương trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội chung của địa phương cũng như chú trọng công tác chăm lo cho thế hệ thanh thiếu niên nhi đồng thông qua các hoạt động, các cuộc vận động đã tạo sân chơi, hướng nghiệp, tạo việc làm… cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tại địa phương.

Nhân dịp này đ/c Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng), thăm, chúc Tết và tặng quà 03 gia đình chính sách (mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng) và 10 bộ bóng, lưới bóng chuyền cho các chi đoàn xã Lộc Nam. Cũng nhân dịp này, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã đến thăm và chúc Tết cán bộ chiến sỹ trại giam Đại Bình (Tổng cục VIII - Bộ công an) đóng chân trên địa bàn huyện Bảo Lâm.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thăm và chúc Tết trại giam
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thăm và chúc Tết cán bộ chiến sỹ trại giam Đại Bình


Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đối với thể hệ trẻ tỉnh Lâm Đồng, là dịp để Bí thư bày tỏ tỉnh cảm, động viên khuyến khích các cấp bộ đoàn trong tỉnh phát huy cao độ vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Lâm Đồng trong năm 2014.