Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn thăm, chúc Tết đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ trực Tết

16:24 09/02/2024     1807

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 9-2 (30 Tết), Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy dẫn đầu đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội); Đoàn 275 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), Đài kiểm soát không lưu Nội Bài.

Đồng chí Bùi Quang Huy - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đến chúc Tết phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội và đoàn viên, thanh niên đang làm nhiệm vụ trực Tết 

 

Cùng tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Thái An, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các đơn vị Đoàn khối các cơ quan Trung ương; Ban Thanh niên Quân đội; Ban Thanh niên Công an nhân dân, Ban Thanh niên Công an thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

 

 

Tại Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), báo cáo với Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và đoàn công tác, Đại tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết: Với 452 đoàn viên sinh hoạt tại 22 Chi đoàn, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đã thực hiện nhiều công trình thanh niên thiết thực và tổ chức nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng có hiệu quả thiết thực. Đặc biệt là đóng góp vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Những thành tích, kết quả này có được nhờ sự cố gắng, nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông, nhất là những đồng chí đoàn viên thanh niên đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các mệnh lệnh chỉ đạo; không quản ngại khó khăn, gian khổ, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Thay mặt Trung ương Đoàn, đoàn viên, thanh niên cả nước, đồng chí Bùi Quang Huy bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đang làm nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa, là giữ an toàn, bình yên cho nhân dân đón Tết.

 

 

Đánh giá cao những kết quả lực lượng cảnh sát giao thông, nhất là đoàn viên, thanh niên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh, trong năm qua, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với cảnh sát giao thông làm được nhiều việc ý nghĩa; trong các chương trình hoạt động của Đoàn có chương trình Thanh niên với văn hóa giao thông, qua đó, giúp thanh niên tham gia giao thông có văn hóa hơn... 

 

 

Trân trọng cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, đồng chí Bùi Quang Huy chúc các đồng chí cảnh sát giao thông bước qua năm mới Giáp Thìn nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công, lập được nhiều chiến công mới. 

Thăm những người làm nhiệm vụ đặc thù

Đoàn công tác T.Ư Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy dẫn đầu, đã đến thăm và chúc tết các đoàn viên, thanh niên của Đoàn 275 - Đoàn bảo vệ và nghi lễ, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Chúc Tết Đoàn 275 - Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Tại đây, đồng chí Bùi Quang Huy đã đánh giá cao và biểu dương những mô hình, cách làm sáng tạo của Đoàn Thanh niên Đoàn 275 trong năm qua. Đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng dù làm nhiệm vụ đặc thù, đặc biệt, nhưng đoàn thanh niên của đơn vị đã có nhiều mô hình sáng tạo, để góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ; giúp T.Ư Đoàn thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. 

 

 

"Nghi thức, nghi lễ của Đoàn 275 là sự kiện được nhiều người người dân ở mọi miền đất nước muốn thăm quan, muốn nhìn thấy, như nghi lễ thượng cờ, hạ cờ… Đó là điểm sáng, là thương hiện của chúng ta. Trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên của đơn vị là làm sao ngày càng chuyên nghiệp, để hình ảnh của Đoàn 275 ngày càng đẹp trong lòng nhân dân và đoàn viên, thanh niên cả nước”, đồng chí Bùi Quang Huy mong muốn.

 

 

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng chia sẻ về việc các chiến sĩ phải trực 100 % trong dịp tết Giáp Thìn và chúc các bạn trẻ của Đoàn 275, một cái tết đầm ấm, bước sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Trẻ đến mấy cũng không được phép sai

Cùng ngày, đoàn công tác T.Ư Đoàn do đồng chí  Bùi Quang Huy dẫn đầu đã đến thăm đoàn viên, thanh niên đang làm nhiệm vụ trực tết tại Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài (thuộc Công ty Quản lý bay miền Bắc).

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy ghi nhận, biểu dương sự những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đoàn viên thanh niên của đơn vị trong năm qua; đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng các bạn trẻ đang làm một nhiệm vụ hết sức quan trọng và đặc biệt như “cảnh sát hàng không”. Đây là một công việc thầm lặng, ít người biết tới, nhưng rất quan trọng và không được phép xảy ra sai sót.

 

 

Bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông với những vất vả trực Tết của đoàn viên, thanh niên của Đài, đồng chí Bùi Quang Huy chúc các đoàn viên, thanh niên đón Tết nguyên đán Giáp Thìn nhiều sức khỏe, thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, nhà nước giao phó.

 

 

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã gửi tặng các đơn vị 21 bản đồ Việt Nam để treo tại nơi làm việc nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" và tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

 

Bảo Anh