Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

08:44 20/03/2012     671

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày (19/3), Đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An.
Tại buổi làm việc, đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An đã báo cáo với Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và một số kiến nghị đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh. Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên tỉnh Nghệ An đã làm tốt các phong trào do Trung ương Đoàn phát động, đặc biệt là hai phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao và biểu dương những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, tạo điều kiện của các cơ quan hữu quan trong thời gian qua và mong muốn lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp tục quan tâm chỉ đạo Đoàn thanh niên trong việc tạo việc làm cho thanh niên; công tác giáo dục thanh thiếu nhi; chế độ hỗ trợ đội ngũ cán bộ đoàn, tổng phụ trách đội. Đồng chí cho biết, trong thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ có kế hoạch hỗ trợ vốn giúp những mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở tỉnh Nghệ An để làm mô hình điểm. Về một số kiến nghị của Tỉnh đoàn Nghệ An, đồng chí yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh đoàn sớm lập đề án trình để Trung ương đoàn xem xét, phê duyệt.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Trung ương Đoàn tạo điều kiện giúp đỡ Nghệ An đào tạo cán bộ đoàn, hỗ trợ các chương trình, đề án hoạt động của Tỉnh đoàn Nghệ An để thúc đẩy phong trào đoàn Nghệ An phát triển.