Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, tặng quà mẹ VNAH, thương bệnh binh tại Vị Xuyên

21:37 26/07/2014     1651

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Chiều ngày 26/7, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn đại biểu đã đến thăm, động viên và tặng quà mẹ VNAH, các thương bệnh binh tại huyện.
Cùng đi với Đoàn công tác có Lãnh đạo tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên.

Đoàn đã thăm mẹ VNAH Phùng Thị Liền (97 tuổi) ở thôn Nà Diềng, xã Linh Hồ, có người con trai duy nhất đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Ở tuổi năm nay hiếm, nhưng mẹ Phùng Thị Liền vẫn khỏe mạnh là tấm gương cho con cháu noi theo.

a
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng quà mẹ VNAH Phùng Thị Liền

d
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng quà thương binh ¼  Lục Văn Thiện

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đoàn công tác đã đến thăm thương binh ¼  Lục Văn Thiện ở tổ 12, thị trấn Vị Xuyên (cụt tay trái trong kháng chiến chóng Mỹ) và ông Trương Văn Đau (54 tuổi) là thương binh 2/4 trú tại thôn Đồng Cáp, thị trấn Vị Xuyên. Bản thân ông Đau sức khỏe luôn đau yếu do bị thương ở chân phải trong chiến đấu tháng 2/1979 (cụt chân phải).

Xúc động khi nhận những món quà tri ân tuy nhỏ, nhưng mang nhiều ý nghĩa, ông Lục Văn Thiện đã xúc động xin hứa với đoàn công tác sẽ luôn cố gắng dạy bảo con cháu học tập tốt, gia đình chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, quê hương giàu mạnh.

Đến thăm và tặng quà mẹ VNAH, các thương bệnh binh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn đoàn viên, thanh niên tại địa phương tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách nhất là các gia đình các mẹ VNAH, thươn, bệnh binh trên địa bàn, thể hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay với các thế hệ cha anh đi trước.