Bí quyết học giỏi của một cán bộ Đoàn

20:30 05/05/2012     3195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó là bí quyết để học thật giỏi của bạn Nguyễn Thị Hà Trâm- học sinh lớp 12A1 trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành- thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Đến trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - thành phố Kon Tum, chúng tôi được các thầy, cô trong Đoàn trường ngợi khen và giới thiệu  về tấm gương học giỏi của một cán bộ Đoàn năng động và là lớp trưởng lớp 12A1 của Nguyễn Thị Hà Trâm.  Với bề dày thành tích thật đáng nể: Huy chương vàng Olympic lần thứ 16, 17 môn hóa học, giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, và nhiều giải thưởng khác.
Hà Trâm (áo tím)
Hà Trâm (áo tím)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức nghèo của Kon Tum, Hà Trâm sớm nhận thức và thấu hiểu những khó khăn, vất vả trong công việc của bố, mẹ; để không khỏi phụ lòng thầy cô, gia đình và nhà trường, Hà Trâm đã nỗ lực trong học tập, rèn luyện vươn lên không ngừng, 12 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện. Học giỏi ở tất cả các môn nhưng môn học yêu thích nhất của Hà Trâm là môn hóa học. Với tinh thần tự học, ham học, trong năm học 2010-2011 Hà Trâm vinh dự nhận học bổng Ordonvanlet dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi toàn diện ở tất cả các môn học Hà Trâm vui vẻ tâm sự: “Điều đầu tiên là đam mê, đam mê mới gắn bó được với các môn học đó. Ngoài thời gian lên lớp thì việc học ở nhà rất quan trọng. Em luôn biết phân bổ thời gian học hợp lý để vừa học lại bài trên lớp vừa nghiên cứu tài liệu trên internet cho các môn học khác. Ngoài ra, em còn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cha mẹ để em tập trung vào học tập”

Là học sinh giỏi toàn diện ở tất cả các môn, trong học kỳ vừa qua, điểm tổng kết của Hà Trâm tới 9,2 điểm. Không chỉ học giỏi mà Hà Trâm còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, giữ chức vụ lớp trưởng- đầu tàu của lớp và là ủy viên ban chấp hành chi đoàn Hà Trâm luôn được các bạn nhận xét là một cán bộ năng nổ, đi đầu trong các phong trào đoàn của lớp, của trường, luôn đi đầu trong các phong trào học tập và giúp đỡ bạn nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, được thầy cô quý mến và bạn bè nể phục. Ngoài thời gian học tập ở trường, Hà Trâm còn biết sắp xếp thời gian ở nhà để  giúp đỡ gia đình để bố mẹ được yên tâm công tác.

Khi được hỏi về cô học trò Hà Trâm, thầy Vũ Tuấn Anh- Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Hà Trâm là thuyền trưởng của chi đoàn 12A1 đấy, là học sinh có thành tích học tập cao, đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia. Ngoài ra, Hà Trâm còn tham gia hoạt động phong trào tốt không chỉ ở lớp, ở trường mà cả ở cấp thành phố nữa”.

Chia tay Hà Trâm, chúc cho bạn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập với niềm đam mê của mình và luôn là tấm gương sáng để bạn bè cùng trang lứa học tập, noi theo.