Bến Tre tổ chức nhiều hoạt động cho thanh thiếu niên chậm tiến

15:54 19/12/2014     1237

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động thí điểm giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn Thành phố Bến Tre, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Công an tỉnh Bến Tre tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục, cảm hoá thanh thiếu niên chậm tiến.
Cụ thể, sáng 18/12, hơn 100 vận động viên của giải bóng đá “Thắp sáng niềm tin” đã đi tham quan thực tế tại Trại giam Châu Bình. Tại đây, các vận động viên với gần 50% là thanh thiếu niên chậm tiến được tận mắt chứng kiến môi trường của trại giam, đặc biệt là khu giam giữ và nhiều môi trường sinh hoạt khác của phạm nhân; đồng thời, được giao lưu với quản giáo và phạm nhân qua đó giúp từng thành viên trong đoàn nhận thức được trách nhiệm của bản thân trước việc tuân thủ và chấp hành nghiêm pháp luật từ đó điều chỉnh hành vi, hành động ứng xử để trở thành công dân tốt trong xã hội.
Các thanh thiếu niên chậm tiến tham gia chương trình cảm xúc “Đêm yêu thương”
Các thanh thiếu niên chậm tiến tham gia chương trình cảm xúc “Đêm yêu thương”


Cùng ngày, tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre, các thanh thiếu niên chậm tiến trong giải bóng đá “Thắp sáng niềm tin” còn được tham gia chương trình cảm xúc “Đêm yêu thương” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì tổ chức. Chương trình đã mang đến cho các em có những giờ phút lắng lòng, suy nghĩ về bản thân, mối quan hệ trong gia đình, bạn bè, xã hội thông qua những câu chuyện cảm xúc về tình cảm gia đình, những khoảnh khắc gợi nhớ về những sai lầm trong quá khứ. Chương trình phần nào giúp các thanh thiếu niên chậm tiến nhận ra được những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống từ đó phấn đấu rèn luyện trưởng thành hơn.

Trước đó, ngày 15/12 tại sân bóng đá mini Sao Mai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức khai mạc giải bóng đá “Thắp sáng niềm tin” năm 2014 với sự tham dự của hơn 100 vận động viên là công an các xã, phường, thanh niên chậm tiến trên địa bàn thành phố Bến Tre.

Giải bóng đá diễn ra trong 2 ngày 15 và 19/12 gồm 8 đội tham gia dự thi ở 2 bảng thi đấu. Mỗi đội được thành lập với 12 thành viên trong đó có 1 trưởng đoàn, 1 phó đoàn, vận động viên gồm 2 công an xã, phường, 2 đoàn viên và 6 thanh niên chậm tiến. Trong ngày đầu tiên thi đấu, các đội tranh tài trong không khí sôi nổi, đoàn kết và tinh thần thể thao.
Giải bóng đá “Thắp sáng niềm tin” năm 2014
Giải bóng đá “Thắp sáng niềm tin” năm 2014


Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức và các bạn đoàn viên, thanh niên có chuyến thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Bến Tre. Tại đây, các thanh niên được trực tiếp thăm, chứng kiến nhiều hoàn cảnh bất hạnh của trẻ em kém may mắn hơn mình đã phần nào giúp các bạn thanh thiếu niên chậm tiến thay đổi nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với bản thân thể hiện qua những hành động quan tâm, chia sẻ, động viên các em cố gắng sống tốt, sống khỏe.