Bến Tre tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam trực tuyến

09:35 13/10/2014     1109

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Cao đẳng Nghề Đồng Khởi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức khai mạc và phát động Hội thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam trực tuyến trên website: www.tuoitrexudua.vn năm 2014.
Quang cảnh buổi khai mạc
Quang cảnh buổi khai mạc


Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hà Quốc Cường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Thạc sĩ Ngô Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Đồng Khởi; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Ban Thường vụ Thành đoàn Bến Tre, Đoàn khối các Cơ quan, Đoàn tương đương, Đoàn trường học trực thuộc cùng hơn 150 đoàn viên, sinh viên trường Cao đẳng Nghề Đồng Khởi.

Nội dung hội thi xoay quanh những kiến thức cơ bản về vị trí địa lý, tài nguyên, con người trên các đảo, quần đảo của Việt Nam; vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quy định cơ bản của pháp luật Việt Nam về vị trí, quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ, giữ gìn biển, đảo và tài nguyên biển, đảo của công dân Việt Nam. Những bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, bảo vệ tài nguyên biển, đảo và xây dựng các huyện biển, huyện đảo phát triển bền vững.
 
Đoàn viên, sinh viên tham gia thi trực tuyến lượt đầu tiên
Đoàn viên, sinh viên tham gia thi trực tuyến lượt đầu tiên


Đây là một sân chơi bổ ích dành cho mọi đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, giúp cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận, nắm vững nội dung kiến thức liên quan đến chủ quyền quốc gia, dân tộc. Hội thi được thiết kế với hình thức giúp thí sinh vừa thi vừa học tập. Các thí sinh tham gia thi trực tiếp trên website: wwww.tuoitrexudua.vn từ ngày 09/10/2014 đến ngày 22/12/2014. Kết quả ngày đầu tiên phát động có trên 114 thí sinh trong toàn tỉnh đăng ký tham gia dự thi.