Bến Tre: Tập huấn cho 215 cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đoàn

13:43 25/02/2013     2092

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 3 ngày, từ ngày 21/02 - 23/02/2013, Tỉnh Đoàn Bến Tre đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đoàn năm 2013.
Tham dự lớp có 215 học viên là cán bộ làm công tác tuyên giáo của các huyện, thành Đoàn, Đoàn khối các Cơ quan, Doanh nghiệp, Đoàn tương đương, Đoàn trường học trực thuộc Tỉnh đoàn; cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Lớp tập huấn năm nay đã trang bị các học viên 5 chuyên đề lớn đó là: Những nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác giáo dục, phương pháp tuyên truyền, tổ chức học tập nghị quyết; Kỹ năng dẫn chương trình, giao tiếp, lễ tân, ngoại giao của cán bộ Đoàn; Phương pháp viết tin, bài, chụp ảnh; Phương pháp tuyên truyền miệng.

a
Toàn cảnh lớp tập huấn

Điểm mới ở lớp tập tập huấn này, các học viên được tiếp cận, tham gia nội dung  chuyển giao chương trình “Một ngày để sống – Sống có niềm tin và biết yêu thương”. Đây là một hoạt động giáo dục mới nhằm rèn luyện kỹ năng sống, sống biết chia sẽ, yêu thương với mọi người, qua đó thay đổi về nhận thức và hành động đối với các em học sinh THCS và THPT toàn tỉnh trong việc tự rèn luyện nhân cách, lối sống đối với bản thân.

Với tinh thần và trách nhiệm cao trong học tập, thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm vững hơn về trách nhiệm, nhiệm vụ của người làm công tác tuyên giáo của Đoàn cũng như một số nội dung trọng tâm, chủ trương lớn về công tác giáo dục nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.