Bến Tre: Gặp mặt 200 Đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên

10:52 12/02/2014     1638

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bến Tre đã tổ chức họp mặt Đảng viên trẻ, sơ kết 04 năm công tác phát triển đảng viên trẻ và tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Bến Tre “Tiến bước dưới cờ Đảng” với sự tham dự của 200 đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú.
Buổi họp mặt với ý nghĩa sâu sắc nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, sơ kết công tác phát triển Đảng viên trẻ; đồng thời tạo điều kiện để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với đảng viên trẻ; bên cạnh đó tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu nghị lực trong học tập và cuộc sống.

a
Giao lưu với các đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú

Theo báo cáo sơ kết, trong 04 năm qua công tác phát triển Đảng viên trẻ, Đoàn các cấp đã giới thiệu trên 11.200 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét và đã kết nạp được 7.125 đảng viên. Đặc biệt, công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên có nhiều chuyển biến tích cực, qua 04 năm đã kết nạp được 256 đảng viên là học sinh, sinh viên.

Tại chương trình, các đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú còn được giao lưu và trao đổi kinh nghiệm cùng với các đại biểu là những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong nhà trường đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, thực hiện tốt vai trò của Bí thư Đoàn trường trong khối THPT. Đồng thời bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện chủ trương, chính sách, chăm lo cho sinh viên và phát triển đảng viên trẻ hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình thắp sáng ước mơ, Viễn Thông Bến Tre đã trao tặng 03 suất học bỗng cho 03 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá 09 triệu đồng.

Dịp này, được sự hỗ trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Tỉnh đoàn đã trao học bỗng cho 30 đảng viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá 30 triệu đồng.