Bế mạc Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2023

13:07 31/10/2023     3111

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 31/10, T.Ư Đoàn tổ chức tổng kết Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2023. Dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng , Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ tổng kết

 

Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2023 diễn ra trong 7 ngày, gồm trực tuyến và trực tiếp, các học viên được nghiên cứu, tiếp thu 15 chuyên đề với 6 chủ đề: bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chuyển đổi số, thanh niên khởi nghiệp, xây dựng nông thôn mới, công tác dân tộc, tôn giáo; công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các học viên tham gia 2 buổi thảo luận và tham quan thực tế tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) và tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại Lễ tổng kết Lớp bồi dưỡng, đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn biểu dương tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của Ban tổ chức lớp, đội ngũ báo cáo viên và các học viên đã bố trí, tham gia đầy đủ các nội dung của đợt tập huấn này; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao 56 học viên đã có tinh thần trách nhiệm, thái độ học tập nghiêm túc, chú ý lắng nghe, tích cực trong các phần thảo luận trong quá trình tham gia lớp bồi dưỡng.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ tổng kết

 

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, Lớp Bồi dưỡng được tổ chức với mục đích bồi dưỡng, cập nhật kiến thức; nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng, phương pháp công tác, góp phần nâng cao năng lực, đáp ứng nhu cầu công tác cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tình hình mới, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh. 
 


Chúc mừng 56 học viên đã hoàn thành tốt chương trình và được cấp chứng chỉ lớp tập huấn năm nay, bên cạnh đó đồng chí Bùi Quang Huy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Một số học viên được cử đi học nhưng không tham gia lớp tập huấn, một số học viên không tham gia chương trình thực tế tại cơ sở. Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy, các học viên được chọn cử tham gia khoá học đều là những cán bộ Đoàn chủ chốt, vì vậy phải đề cao tính nêu gương, gương mẫu của mình.

Đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh, cán bộ Đoàn cần làm gương cả 3 mặt: tinh thần, vật chất và văn hoá. Trong đó, mỗi cán bộ Đoàn cần nêu gương từ việc nhỏ nhất đến việc thực hiện các chủ trương lớn. “Trong công việc trước hết, cán bộ Đoàn phải gương mẫu, đi đầu, với tinh thần dám vượt qua, dám dấn thân”.

 

 

Tại lễ tổng kết, T.Ư Đoàn đã trao chứng nhận hoàn thành khoá học cho 56 học viên, trong đó, 5 học viên đạt loại xuất sắc, 15 học viên đạt loại giỏi, 36 học viên đạt loại khá.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy trao giấy chứng nhận cho 5 học viên đạt thành tích xuất sắc

 

Ghi nhận, biểu dương kết quả các học viên đã đạt được, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị, các cấp bộ Đoàn tạo điều kiện, bố trí cho 5 học viên đạt loại xuất sắc của Lớp bồi dưỡng sẽ tham gia các chuyến công tác nước ngoài diện công tác Trung ương Đoàn trong năm 2024.

 


Là 1 trong 5 học viên đạt kết quả xuất sắc, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cho biết, tham dự lớp bồi dưỡng lần này rất ý nghĩa và có giá trị thiết thực. “Thông qua các phương pháp giảng dạy, truyền đạt hết sức thu hút, mang tính tương tác cao giữa các đồng chí báo cáo viên đã giúp cho học viên chúng tôi tiếp cận dễ dàng với những vấn đề mới và học hỏi thêm nhiều về phương pháp tư duy, tầm nhìn chiến lược trong quá trình thực tiễn công tác sắp tới”.

 


Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh cho biết, bản thân chị và các học viên sẽ phát huy tinh thần học tập suốt đời, tiếp tục chủ động, tích cực vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào thực tiễn công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị. Trong đó, luôn có sự đổi mới về tư duy phù hợp với sự vận động và phát triển; đặc biệt là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gương mẫu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bảo Anh