Bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức cho 67 đội viên thuộc dự án 600 của tỉnh Hà Gang

09:16 26/05/2012     3027

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua 7 tuần học tập lý thuyết các đội viên dự án đã được trang bị những kiến thức chung về quản lý nhà nước; các kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp làm việc của một chức danh Phó Chủ tịch UBND xã.
a
Đ/c Vũ Đăng Minh (thứ 5, từ trái sang), Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ Nội vụ trao thưởng cho các đội viên đạt kết quả xuất sắc

Được đi thực tế trong thời gian 5 tuần để tìm hiểu tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, phong tục, tập quán truyền thống của địa phương; phương pháp tổ chức hoạt động của UBDN xã và các tổ chức đoàn thể; tiếp xúc với nhân dân tại các thôn, bản; tập sự làm Phó chủ tịch UBND xã dưới sự hướng dẫn của Chủ tịch UBND xã và cán bộ xã...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ Nội vụ, Giám đốc dự án 600 phó chủ tịch xã nhiệt liệt biểu dương những thành tích các đội viên dự án đã đạt được trong thời gian tham gia lớp bồi dưỡng. Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang nhanh chóng, kịp thời tham mưu với UBND tỉnh quy trình, thủ tục để trình HĐND xã bầu, phê chuẩn đội viên Dự án vào chức danh Phó Chủ tịch UBND xã.

Tại lễ Bế giảng, Ban quản lý dự án 600 đã trao phần thưởng cho 5 đội viên đã đạt kết quả xuất sắc trong thời gian tham gia lớp tập huấn.

Cũng trong dịp này,  Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Lễ ra quân đưa các đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã về nhận nhiệm vụ tại 6 huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc của Tỉnh Hà Giang. Đồng chí Đàm Văn Bông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chúc mừng các đội viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đàm Văn Bông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết của các đội viên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đội viên về địa phương nhận nhiệm vụ sẽ nhanh chóng nắm bắt địa bàn, kiêm tốn học hỏi đồngchí, đồng nghiệp và bằng tài năng, trí tuệ của mình góp phần cùng địa phương chăm lo từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Tại lễ ra quân, các đồng chí tân Phó chủ tịch xã đã khắng định sẽ thường xuyên gần gũi người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó có những đề xuất, tham mưu với chính quyền những vấn đề sát với thực tế. Đồng thời học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý và đoàn kết với các đồng nghiệp ở các xã…đem tài năng, nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát triển, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của dự án một cách xuất sắc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.