Báo Tuổi Trẻ trao 230 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên

10:34 26/08/2013     1376

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 25/8, tại TP Hội An (Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2013 cho 230 tân sinh viên nghèo.
Học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên ra đời từ năm 2003 với thông điệp không để bất cứ một bạn trẻ nào, ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam vì nghèo khó mà phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học.

a
Giao lưu với tân sinh viên đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh Lê Thị Nở

Mỗi tân sinh viên có một hoàn cảnh, có bạn mồ côi cha hoặc mẹ, có bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ phải nương tựa với người thân, ông bà tuổi cao sức yếu, nhiều bạn phải tự bươn chải lao động, làm thuê… Nhưng tất cả đều có chung một khát khao cháy bỏng là được đi học, bởi chỉ có đi học mới là con đường duy nhất để thoát cả cái nghèo đeo bám. Nghị lực vượt khó, nỗ lực học tập rèn luyện để thi đỗ vào các trường CĐ-ĐH của các em là tấm gương sáng cho học sinh sinh viên cả nước học tập.

Có mặt từ rất sớm cùng với bà ngoại năm nay đã 74 tuổi, bạn Lê Thị Nở - xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam (tân sinh viên của trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh) không dấu được sự vui mừng, xúc động. 

Ba của Nở qua đời vì bệnh năm Nở chỉ vừa 14 tháng tuổi, từ đó, mẹ Nở, bà Bùi Thị Đào cũng trở bệnh lúc tỉnh lúc điên. Hiện tại, Nở ở hẳn với ông bà ngoại tuổi đã gần 80. Bà ngoại của em nói trong nước mắt: "Nhờ suất học bổng này mà cháu của tôi mới có tiền để nhập học, tôi thì đã già yếu, chắc chiu lắm cũng đủ vài trăm ngàn cho cháu đi xe".

a
Trao các suất học bổng cho tân sinh viên

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cùng các phần quà. Tổng số tiền trao học bổng lần này là gần 1,2 tỷ đồng, trong đó Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường Quảng Nam- Đà Nẵng” tại TP HCM tài trợ 750 triệu đồng, Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Quảng Ngãi, nhóm thân hữu Quảng Ngãi tài trợ 500 triệu đồng.

Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần này thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần 348 của báo Tuổi Trẻ.