Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho hai nhạc sỹ

16:06 21/04/2012     2811

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/4/2012, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho nhạc sĩ Đồ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam và nhạc sĩ Trần Tiến.

a
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho hai nhạc sĩ

Dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương cùng đại diện Ban Tuyên giáo, Văn phòng Trung ương Đoàn.

Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng cho 2 nhạc sĩ đã có nhiều sáng tác dành cho tuổi trẻ trong thời gian qua, có tác dụng cổ vũ, động viên khích lệ tinh thần giới trẻ, đặc biệt là trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Tổ chức Đoàn luôn trân trọng những đóng góp của các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam. Riêng đối với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và nhạc sĩ Trần Tiến, bằng âm nhạc của mình các nhạc sỹ đã làm cho đời sống của giới trẻ thêm phong phú hơn, biết khát khao trong tình yêu, biết vươn lên trong cuộc sống và biết cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước. Cũng qua âm nhạc, những giá trị cao đẹp của cuộc sống đã thôi thúc những người trẻ biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp của đất nước mình. Tổ chức Đoàn luôn hy vọng  các thế hệ nhạc sĩ VN tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa những sáng tác có giá trị dành cho giới trẻ”

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các nhạc sỹ tiếp tục quan tâm có nhiều tác phẩm hơn nữa dành cho tuổi trẻ.
s
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi và Ban Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương chụp ảnh lưu niệm với hai nhạc sỹ