Ban Bí thư Trung ương Đoàn dự bàn giao nhà bán trú cho học sinh tại Yên Bái

14:31 05/10/2014     1421

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 04/10, đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã dự lễ bàn giao “Nhà bán trú cho em” tại điểm trường mầm non thôn Cây Mơ, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình.
Trường mầm non thôn Cây Mơ được tách từ trường PTCS xã Xuân Lai từ năm 2003. Năm học 2014 – 2015, nhà trường có 208 học sinh với 03 lớp học kiên cố và 01 lớp học tạm. Lớp học tạm dành cho các em từ 3 đến 5 tuổi với  100% con em đồng bào dân tộc Cao Lan. Đây cũng là trường nằm trong xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của huyện với 95% là đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập của bà con còn thấp.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng quà cho Ban Giám hiệu trường mầm non xã Xuân Lai

Hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện, huyện đoàn Yên Bình đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, UBND huyện cùng chính quyền địa phương xây dựng lại phòng học để các em được học tập, vui chơi an toàn, các bậc phụ huynh yên tâm khi đưa con đến trường. 

Công trình khởi công từ ngày 20/7 đến ngày 15/8/2014 được hoàn thiện đúng dịp khai giảng năm học mới với tổng kinh phí 75 triệu đồng (trong đó 20 triệu được trích từ nguồn cuộc vận động Cùng em tôi đến trường do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh phát động) cùng sự đóng góp công sức, nguyên vật liệu của bà con nhân dân.

Tại lễ bàn giao, nhiều suất quà đã được trao tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tập tại trường.

*Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác đã đến thăm công trình thanh niên tình nguyện mở mới 2,5km đường giao thông nông thôn của tuổi trẻ Yên Bình tại thôn Cây Mơ; Thăm mô hình phát triển kinh tế của đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Trao đổi với các đồng chí cùng đi trong đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn các công trình của tuổi trẻ Yên Bái cần gắn biển để khẳng định rõ vai trò của tuổi trẻ trong việc xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới. Các mô hình phát triển kinh tế VAC do thanh niên làm chủ cần đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường thật tốt.