Bắc Ninh: Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Nguyễn Văn Cừ”

09:35 02/07/2012     2499

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/6/2012, tại trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức tổng kết và trao thưởng cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ”; gặp mặt và tuyên dương 100 đảng viên trẻ tiêu biểu- lớp đảng viên Nguyễn Văn Cừ năm 2012.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt giải.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt giải.
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ là dịp để toàn Đảng, toàn dân ta tôn vinh, khẳng định công lao và những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với sự nghiệp cách mạng. Chính vì những lý do này, Ban Chỉ đạo 100 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ”. Sau 3 tháng phát động, cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ”. Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được gần 1.000 bài dự thi chất lượng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để chấm thi. Nhiều bài dự thi đầu tư công phu, sáng tạo, thể hiện được tình cảm, tâm huyết của tác giả đối với Tổng Bí thư thông qua việc nghiên cứu các tư liệu, tài liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí.

Ban Giám khảo đã chấm thi nghiêm túc, công bằng, lựa chọn ra chính xác những bài xuất sắc nhất. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Ngô Văn Nghĩa, giáo viên trường Tiểu học xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn); giải Nhất tập thể là Đoàn Thanh niên thị xã Từ Sơn; cụ Ngô Hữu Xuất, 89 tuổi, phường Trang Hạ (thị xã Từ Sơn) đạt giải người cao tuổi nhất; em Nguyễn Thị Hà, lớp 6B, trường THCS Nguyễn Văn Cừ (thị xã Từ Sơn) đạt giải người trẻ tuổi nhất.

Tại Lễ trao giải cũng đã gặp mặt và tuyên dương 100 đảng viên trẻ tiêu biểu - lớp đảng viên Nguyễn Văn Cừ. Những đảng viên được tuyên dương lần này là những đồng chí cộng sản trẻ tuổi xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Họ là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhiệt huyết với các phong trào tại cơ sở… được đảng viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tin tưởng. Tại buổi gặp mặt và tuyên dương, nhiều bạn cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong học tập, rèn luyện, công tác. Đồng thời, mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân với lãnh đạo tỉnh về vấn đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ; thu hút sử dụng nhân tài; nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên…

Cùng ngày, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh cũng đã diễn tra buổi Tọa đàm “Thắp sáng ngọn lửa Nguyễn Văn Cừ” thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các bạn đoàn viên thanh niên... Buổi Tọa đàm được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Bắc Ninh đã giúp đông đảo nhân dân hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Văn Cừ- người con của quê hương Bắc Ninh.