Bắc Ninh: Tổ chức Hội thi “Khi tôi 18” lần thứ nhất năm 2014

14:52 15/04/2014     1157

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trên truyền hình dành cho lứa tuổi học sinh THPT, ngày 14/4/2014, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Khi tôi 18”lần thứ nhất năm 2014 tại trường THPT Hàn Thuyên, Thành phố Bắc Ninh.
Đến dự và động viên cho các đội thi có các đồng chí: Đ/c Vương Quốc Tuấn - UVBCH TWĐ, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn; đ/c Nguyễn Thế Thắng – Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đ/c Trình Văn Điền – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh và đông đảo các thầy cô giáo, các bạn học sinh đến từ 8 trường tham gia hội thi.
f
Đồng chí Nguyễn Phương Mai – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao tặng cờ Giải Nhất cho đơn vị huyện Thuận Thành


Tham gia hội thi có 8 đội tuyển đến từ 8 trường PTHT: Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh), Lý Thái Tổ (thị xã Từ Sơn), Nguyễn Đăng Đạo (Tiên Du), Thuận Thành số 1 (Thuận Thành), Yên Phong số 1 (Yên Phong), Gia Bình số 1 (Gia Bình) và Lương Tài số 1 (Lương Tài). Mỗi đội tuyển gồm 6 thành viên, các đội tuyển phải trải qua 4 phần thi: “18 kết nối” (chào hỏi), “18 chinh phục” (kiến thức), “18 tài năng” (tài năng) và  “18 tự tin” (hùng biện).

Hội thi là sân chơi bổ ích dành cho học sinh THPT, qua đó nhằm giáo dục toàn diện, nâng cao ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh THPT; đồng thời là cơ hội để các học sinh hiểu rõ, thêm yêu và tự hào về quê hương Kinh Bắc – Bắc Ninh giàu truyền thống văn hiến, cách mạng và khoa bảng.

Kết thúc hội thi, đơn vị Thuận Thành giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đơn vị Thành phố Bắc Ninh; 2 giải Ba thuộc về đơn vị Lương Tài và đơn vị Yên Phong; 4 giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị: Tiên Du, Từ Sơn, Quế Võ, Gia Bình và 2 giải phụ được trao cho các đội đã có những phần thi xuất sắc khác.

Khi tôi 18 là một sân chơi hấp dẫn dành cho các bạn trẻ tự tin, năng động, hiện đại, cá tính, có cơ hội khám phá, thể hiện bản thân và được học hỏi nhiều điều bổ ích để trở thành công dân toàn cầu.