Bắc Ninh: Liên hoan Câu lạc bộ Quan họ thiếu nhi cấp Tiểu học năm học 2012 - 2013

14:40 22/03/2013     1495

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của Dân ca quan họ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Ngày 21/3/2013 tại hội trường UBND huyện Quế Võ, Huyện Đoàn Quế Võ tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ Quan họ thiếu nhi cấp Tiểu học năm học 2012 – 2013. Đây là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh được Ban Thường vụ Bắc Ninh chỉ đạo tổ chức cuộc thi cho các Câu lạc bộ Quan họ thiếu nhi trong khối trường học.
Đ/c Vương Quốc Tuấn – Bí thư Tỉnh Đoàn tặng cờ Nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ Quan họ thiếu nhi đơn vị xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ
Đ/c Vương Quốc Tuấn – Bí thư Tỉnh Đoàn tặng cờ Nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ Quan họ thiếu nhi đơn vị xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ
 
Tham gia Hội thi có 200 diễn viên không chuyên là các em thiếu niên, nhi đồng đến từ 22 Câu lạc bộ Quan họ trong huyện. Với 66 tiết mục, bao gồm hát đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca thuộc thể loại dân ca Quan họ Bắc Ninh lời cổ và theo thể loại lời mới. Sau gần một ngày diễn ra Liên hoan, với sự vô tư, trong sáng của tuổi thơ, các diễn viên nhí đến từ các câu lạc bộ Quan họ đã thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc, có tính nghệ thuật cao với những lời ca ngọt ngào, bay bổng mà sâu lắng thiết tha khiến người xem thêm yêu quê hương, yêu những làn điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh – Kinh Bắc. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 15 giải A cho các thể loại và trao giải Nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ Quan họ thiếu nhi đơn vị xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ.

Thông qua cuộc Liên hoan Quan họ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh mong muốn tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho học sinh, giúp các em có điều kiện giao lưu, học hỏi và thể hiện năng khiếu ca hát Quan họ, đồng thời nhằm phát hiện và bồi dưỡng tài năng quan họ măng non ở các địa phương. Đây cũng là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn kiểm tra, đánh giá công tác dạy Quan họ cho thanh thiếu nhi toàn tỉnh sau hơn 2 năm đưa vào trường học để có những chủ trương kịp thời trong việc tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia gìn giữ, bảo tồn và phát huy dân ca Quan họ Bắc Ninh – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại, góp phần nâng cao đời sống văn hoá cho đông đảo thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.