Bắc Ninh: Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2022

08:16 16/09/2022     1353

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 15/9, tại Hội trường Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2022.

Tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; các đồng chí trong Ban Thường trực Tỉnh Đoàn, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Thường trực các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc; cùng với các thí sinh của 11 đội thi đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Năm 2022 là một năm đặc biệt đối với tuổi trẻ tỉnh nhà, là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Do đó, công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là hết sức cần thiết; là công việc thường xuyên trong suốt cả nhiệm kỳ, cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đây là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đưa Nghị quyết của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống. 

 

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc Hội thi

 

Hội thi là dịp để đánh giá năng lực thực tế của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cấp bộ Đoàn, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Qua đó, bồi dưỡng các nhân tố điển hình làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hoá, tư tưởng của Đảng. Đồng thời đây là sân chơi lành mạnh để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các địa phương, đơn vị có dịp trau dồi kiến thức, giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mình; từ đó xác định phương hướng rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm ra những phương pháp tuyên truyền hữu hiệu để góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Đảng, của Đoàn đi vào cuộc sống. 

Đến với Hội thi năm nay gồm 11 thí sinh tiêu biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn đã trải qua 02 phần thi: phần thi thuyết trình và phần thi hùng biện. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh tham dự đã bám sát chủ đề tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình xây dựng tổ chức Đoàn -Hội - Đội vững mạnh. Các thí sinh đã nghiên cứu sâu sắc, chuẩn bị công phu các chuyên đề dự thi, sát với tình hình thực tiễn tại đơn vị và địa phương nơi mình công tác; đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đầu tư nhiều công sức, tích cực chuẩn bị nội dung bài thuyết trình với quyết tâm cao, sử dụng hình ảnh minh họa, am hiểu vấn đề, truyền đạt có điểm nhấn, truyền cảm, thuyết phục người nghe, thể hiện năng khiếu báo cáo viên, tuyên truyền miệng...

 

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng (đơn vị Từ Sơn) 

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng (đơn vị Từ Sơn) ; 02 giải Nhì được trao cho các cho các thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo (đơn vị Yên Phong) và Nguyễn Thị Minh Châu (đơn vị Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh). Ban tổ chức đã trao 03 giải Ba cho các đơn vị Thành phố Bắc Ninh, đơn vị Đoàn khối CCQ&DN Tỉnh, đơn vị Thuận Thành và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh của đơn vị./.

 

Vương Quế