Bắc Ninh: Góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

08:10 08/03/2013     4422

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 6/3/2013, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

  Đồng chí Đỗ Đình Hữu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn chủ trì hội nghị
Đồng chí Đỗ Đình Hữu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn chủ trì hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nêu lên những quan điểm tâm huyết của cá nhân, của các đoàn viên thanh niên ở các cơ sở trong việc đóng góp sửa đổi Dự thảo Hiến pháp năm 1992 và cho rằng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp mới có nhiều sự đổi mới, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế đất nước hiện nay.

Hầu hết các đại biểu đều bày tỏ quan điểm đồng tình với việc giữ lại điều 66 trong Hiến pháp: “Thanh niên được gia đình, Nhà nước và xã hội tạo điều kiện học tập, lao động và giải trí, phát triển thể lực, trí tuệ, bồi dưỡng về đạo đức, truyền thống dân tộc, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa, đi đầu trong công cuộc lao động sáng tạo và bảo vệ Tổ quốc”.

Đồng chí Thái Hải Anh – UVBTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên khẳng định: “Thanh niên là chủ nhân, tương lai của đất nước, đây là lực lượng đặc biệt quan trọng, lực lượng đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay đã có Luật dành riêng cho thanh niên, nên cần phải có quy định về thanh niên trong Hiến pháp”.

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm – UVBTV, Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn góp ý bổ sung thêm ý kiến nên giữ lại Điều 66 trong Hiến pháp: “Vì Điều lệ Đoàn có ghi "Đoàn là đội dự bị tin cậy của Đảng". Có Luật Thanh niên, đồng thời chúng ta có điều nói về sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước thì phải có điều nói về thế hệ tương lai của Đảng, đó là Đoàn thanh niên. Cho nên Hiến pháp phải có ít nhất một điều nói về thanh niên…”

Cùng với việc góp ý vào Điều 66, các đại biểu còn đóng góp, bổ sung xoay quanh vấn đề về quy định vị trí, vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam tại Điều 04, quy định Quốc ca tại Điều 13 – Chương I, về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại Chương II, về chế độ sở hữu đất đai trong Chương III…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Hữu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn mong muốn các đồng chí cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp sửa đổi nội dung Hiến pháp 1992 trong ĐVTN toàn tỉnh, đây là nội dung sinh hoạt trọng điểm của Tháng 3 - Tháng Thanh niên 2013 đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo thực hiện trong toàn quốc.