Bắc Ninh: Ấm áp “Xuân nồng ấm – Tết yêu thương”

09:11 23/01/2014     1300

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ những khó khăn, mang những món quà ấm áp tặng các gia đình hộ nghèo, người người già neo đơn đón Tến nguyên đán – xuân Giáp Ngọ 2014, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức đi thăm, tặng quà những đối tượng khó khăn trước Tết.
Từ ngày 19 đến 22/11 tỉnh Đoàn đã trao tặng 174 xuất quà cho trẻ em và 01 chiếc ti vi 50 inch với tổng giá trị 50 triệu đồng tặng trung tâm Bảo trợ xã hội và người có công tỉnh; tặng quà 20 chiến sỹ Điện Biên năm xưa có hoàn cảnh khó khăn trị giá 500.000 đồng/xuất và quà, tổng trị giá 11 triệu đồng. Cùng ngày đồng chí đã đi thăm, tặng quà và chúc tết mẹ Việt Nam Anh Hùng – Lê Thị Cốc.
Đồng chí Vương Quốc Tuấn – TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn đã tặng quà 20 chiến sỹ Điện Biên năm xưa có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Vương Quốc Tuấn – TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn đã tặng quà 20 chiến sỹ Điện Biên năm xưa có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này,  Tỉnh Đoàn đã trao 15 xuất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Tiêu du và Yên Phong tổng trị giá 15 triệu đồng (01 triệu đồng/xuất); tặng 200 mũ bảo hiểm cho thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công nhân nghèo trị giá 20 triệu đồng; tặng quà hỗ trợ vé xe 30 công nhân nghèo về quê ăn Tết trị giá 10 triệu đồng.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: chăn ấm, quà tết, tặng vé cho thanh niên công nhân về ăn tết ...với số tiền gần 200 triệu đồng, tiêu biểu huyện Tiên Du, huyện Thuận Thành..,

Những hoạt động trên đã mang lại ý nghĩa rất lớn đối với xã hội, đặc biệt là nâng cao nhận thức của tầng lớp thanh niên trẻ với cộng đồng, với người nghèo, những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Món quá tuy chưa lớn những là nguồn động viên mang lại cái tết đầm ấm tới các gia đình khó khăn.