Bắc Ninh: 120 thí sinh tham dự cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc – 2014"

16:03 03/03/2014     1361

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 1/3/2014 tại tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Ban Tổ chức Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc – 2014” đã tiến hành vòng sơ tuyển cho 120 thí sinh tham gia.
Tại buổi sơ khảo các thí sinh tham gia các phần thi với một tinh thần trách nhiệm, năng động, thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ về cách ứng xử, thể hiện các tài năng rất tự nhiên, sáng tạo và đầy trí tuệ. Sau 1 thời gian tranh tài về “Sắc” và “Trí tuệ” Ban Tổ chức đã lựa chọn được 25 thí sinh có số điểm cao nhất tham gia vào các vòng thi tiếp theo.

s
25 thí sinh có số điểm cao nhất

Điểm đặc biệt từ phần chung khảo các thí sinh sẽ được tìm hiểu sâu hơn về giá trị văn hóa truyền thống của quê hương Kinh Bắc, nơi mỗi ngọn núi con sông đều gắn liền với những huyền thoại qua những địa danh bất hủ như Đền thờ Kinh Dương Vương, chùa Bút tháp – làng quan họ Diềm Xá – làng tranh Đông hồ - làng gốm Phù Lãng… (từ ngày 6 đến ngày 11/3/2014); các thí sinh sẽ được học hát những làn điệu quan họ từ các liền anh, liền chị, các nghệ nhân quan họ. Đây là một trong những hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của quốc gia nói chung và quê hương Kinh; tham gia hoạt động trồng cây – một hoạt động thể hiện tình yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Các em sẽ là lực lượng tiên phong trong việc tuyên truyền và hỗ trợ bảo vệ tốt nhất môi trường sống của chúng ta ngay từ bây giờ.

Ngoài ra, trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 12-3 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, 25 thí sinh cũng sẽ phải trải qua những phần thi: trang phục áo tắm, trang phục áo dài, áo dạ hội và phần không thể thiếu là trình diễn trang phục áo tứ thân.

Đây là một hoạt động văn hóa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên Bắc Ninh nói chung, khích lệ nữ thanh niên Bắc Ninh nói riêng rèn luyện thường xuyên, hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá rộng rãi nét đặc trưng của văn hóa quan họ, thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước đối với một loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Việt Nam.