Bạc Liêu: Khai giảng lớp Học kỳ quân đội khóa I năm 2012

09:07 16/06/2012     2140

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sau một thời gian chuẩn bị sáng nay 15/6, tại đền thờ Bác Hồ xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi. BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức khai giảng lớp “Học kỳ quân đội lần thứ I năm 2012” với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy” cho 100 em thiếu niên (có độ tuổi từ 13 – 16) đến từ các trường THPT, THCS trong tỉnh.
Về dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quãng Trọng Ninh – UVBTV, Chủ tịch MTTQVN tỉnh; Trương Hồng Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các ban Đảng tỉnh Ủy và một số sở ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đông đảo các phụ huynh của các em tham gia khóa học.
Các đ/c Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các học viên và các Điều phối viên, Tiểu đội trưởng
Các đ/c Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các học viên và các Điều phối viên, Tiểu đội trưởng
 
Lớp học sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 15/6 đến ngày 24/6/2012), tại đây các học viên sẽ được trải nghiệm chương trình học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động xã hội với các nội dung chủ yếu như được trang bị những kiến thức cơ bản về lịch sử vẻ vang của dân tộc, về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, giáo dục thể chất, ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác, đoàn kết, tương thân, tương ái... sẽ giúp cho các học viên làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc.
 
Với chương trình học tập hấp dẫn và bổ ích do Ban tổ chức đưa ra, lớp “Học kỳ quân đội” tỉnh Bạc Liêu lần thứ I năm 2012 dự kiến sẽ thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ là một hoạt động thường niên trong những năm tới được các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh, các em học sinh quan tâm, là một môi trường hoạt động giáo dục, rèn luyện bổ ích, hấp dẫn cho các đoàn viên, thanh thiếu niên trong những dịp nghĩ hè.