Bắc Giang: Tặng 100 xe đạp mới cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới

08:16 07/09/2012     1948

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hoà chung trong không khí tưng bừng của học sinh cả nước đón chào năm học mới 2012 - 2013, sáng ngày 05/9/2012 tại trường THPT Lục Ngạn số 2, huyện Lục Ngạn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2012 - 2013 và Chương trình tặng xe đạp “Canon - Nâng bước chân em tới trường”.
Tới dự có các đồng chí Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Mai Sơn - Bí Thư Tỉnh Đoàn, Trịnh Thanh Giang - Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ngô Thanh Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Tuyến - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn; đại diện các ban, ngành huyện Lục Ngạn; Công ty Canon Việt Nam và cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường THPT Lục Ngạn số 2.
â
Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn Bắc Giang và Công ty TNHH Canon Việt Nam  tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại buổi lễ

Tại buổi lễ đồng chí Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Những năm qua, trường THPT Lục Ngạn số 2 tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở, vật chất nhưng thầy và trò nhà trường luôn có nhiều cố gắng, thể hiện quyết tâm cao trong việc phấn đấu với mục tiêu xây dựng nhà trường thành trường đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là giáo dục đạo đức, thể chất, thẩm mĩ cho học sinh. Công tác quản lý giáo dục, xây dựng đội ngũ giáo viên đã được coi trọng, duy trì thường xuyên và đạt kết quả tích cực, thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cũng như các mặt công tác khác của Nhà trường. Đồng chí yêu cầu nhà trường bước vào năm học mới, với những yêu cầu và nhiệm vụ mới, đồng chí mong rằng tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên và các em học sinh của nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt - Học tốt”,  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012 - 2013, góp phần cùng với toàn ngành giáo dục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh...”. Bên cạnh đó đồng chí đánh giá cao các chương trình do Tỉnh Đoàn triển khai tổ chức trong khối thanh niên trường học, đặc biệt là việc huy động các nguồn lực xã hội trong việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Giang và Công ty TNHH Canon Việt Nam triển khai Dự án “Canon - Nâng bước chân em tới trường” tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của 04 trường: THPT Lục Ngạn số 2; THCS Tân Sơn, huyện Lục Ngạn; THPT Sơn Động số 3 và trường PTCS Thạch Sơn, huyện Sơn Động; ngoài ra Công ty Canon Việt Nam cũng tặng máy in cho Ban Giám hiệu 04 trường; tặng máy in, máy ảnh cho UBND huyện Lục Ngạn, Sơn Động và Tỉnh Đoàn Bắc Giang. Dự án tặng xe đạp “Canon - Nâng bước chân em tới trường” nhằm hỗ trợ phương tiện đi lại, mang lại nhiều cơ hội đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và nhà ở cánh xa trường, chưa có hoặc thiếu phương tiện đi học. Có thể nói đây là món quà ý nghĩa, giúp các em học sinh có điều kiện đến trường học tập tốt hơn, đồng thời khích lệ các em có ý thức vượt khó, vươn lên học tập trong năm học mới.

Nhận được chiếc xe đạp mới, em Hoàng Thị Huyền, học sinh lớp 12A1 cho biết: “Em rất vui khi nhận được chiếc xe đạp này, đây là món quà đầy ý nghĩa, có xe đạp mới sẽ giúp cho con đường đến trường của chúng em ngắn hơn và thuận tiện hơn; em Hoàng Thị Huyền cung mong muốn sẽ có nhiều bạn hơn nữa sẽ được nhận những chiếc xe đạp như thế này để mỗi ngày đến trường của chúng em là một ngày vui”.