Bắc Giang: Sôi nổi, ý nghĩa Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2014

09:07 21/08/2014     1092

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/8/2014, tại Hội trường UBND huyện Lạng Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2014.
Tham dự hội thi có đại điện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, huyện Lạng Giang cùng hơn 200 báo cáo viên, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Sau hơn 10 giờ tranh tài sôi nổi, 19 thí sinh đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc (là những báo cáo viên tiêu biểu được lựa chọn từ đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, cơ sở của các đơn vị) đã lần lượt trải qua 02 phần thi: Phần thi “Kiến thức, kỹ năng báo cáo viên” và phần thi “Thử tài tranh luận”. Ở Phần thi “Kiến thức, kỹ năng báo cáo viên”, các thí sinh thi tham gia các nội dung thi “Báo cáo chuyên đề” và thi “Kiến thức” tập trung vào các nội dung như: 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên; công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn,… Phần thi thứ hai“Thử tài tranh luận”, 06 thí sinh xuất sắc nhất ở phần thi “Kiến thức, kỹ năng báo cáo viên” đã tham gia phần thi này và được chia thành 3 cặp để tranh luận về các chủ đề: xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện và nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Đoàn.

Các thí sinh tham gia Hội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo và thể hiện sự tự tin, hoàn thành tốt các nội dung thi. Nhiều thí sinh đã thể hiện khả năng trình bày lưu loát, sự am hiểu rộng trên nhiều lĩnh vực, đem đến cho hội thi không khí sôi nổi, hào hứng. Đặc biệt phần thi “Thử tài tranh luận” là phần thi hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên. Thông qua những chủ đề đang được đoàn viên, thanh niên quan tâm, các thí sinh đã phân tích, tranh luận, thể hiện những quan điểm, sự hiểu biết, cách nhìn nhận vấn đề rất đa dạng trên nhiều khía cạnh, đồng thời đưa ra được nhiều ý tưởng, giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề là cơ sở cho việc nhận định, định hướng tổ chức hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. 
d
"Thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang - huyện Việt Yên trình bày phần thi kiến thức, kỹ năng báo cáo viên  "

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Văn Thịnh – Bí thư Đoàn xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang và trao 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích, 03 giải phụ dành cho những thí sinh có các phần thi báo cáo chuyên đề xuất sắc nhất, phần thi kiến thức xuất sắc nhất và phần thi tranh luận xuất sắc nhất.

Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2014 là sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Thông qua hội thi nhằm tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên các cấp của Đoàn được học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giới thiệu và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hội thi cũng là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát hiện những nhân tố báo cáo viên xuất sắc nhằm có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển lực lượng nòng cốt này phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Đoàn trong thời gian tới.