Bắc Giang: Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2014

20:41 19/07/2014     979

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/7, tại Hội trường Nhà Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2014.

oàn cảnh hội nghị sơ kết công tác Đ ... h thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2014
Toàn cảnh hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2014
Trong 6 tháng đầu năm 2014, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; tăng cường phối hợp với các ngành, đoàn thể để huy động các nguồn lực nhằm đẩy mạnh công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi phát triển toàn diện, có chiều sâu. Phương pháp chỉ đạo và tổ chức các phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục có nhiều đổi mới. Các nội dung trọng tâm công tác của năm 2014 cơ bản được các cấp bộ Đoàn tập trung chỉ đạo, cụ thể hoá và tổ chức thực hiện với nhiều hình thức sáng tạo, phong phú, đạt kết quả cao (Có 03/05 nhiệm vụ trọng tâm Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đăng ký với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Đặc biệt, 07/16 chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra; 04/16 chỉ tiêu đạt trên 50%). Chủ đề công tác năm “Năm thanh niên tình nguyện” được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm chỉ đạo với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, tạo điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Công tác Hội và phong trào thanh niên tiếp tục được giữ vững, trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014 là việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2014.

Chiều cùng ngày  Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với chi nhánh viễn thông Viettel Bắc Giang tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2014, đồng thời tổ chức phát động Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” trong đoàn viên, thanh niên trong tỉnh