Bắc Giang: Mít tinh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

08:31 05/06/2014     1171

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/6/2014, tại Nhà khách tỉnh Bắc Giang, Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm Ngày môi trường thế giới và trao Giải thưởng môi trường năm 2014.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Ngô Văn Cương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
   
Chủ đề Ngày Môi trường thế giới 2014 là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển. Đồng thời kêu gọi khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, cơ quan, trường học, các tổ chức tình nguyện, các khu dân cư và đông đảo người dân tổ chức các chiến dịch, chương trình, mô hình thiết thực hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2014 như: Mô hình “sống xanh”, chương trình đạp xe vì môi trường vào thứ bảy và chủ nhật; ra quân làm vệ sinh môi trường, làm sạch sông, hồ, kênh, mương tại các khu dân cư và các khu vực công cộng trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tham gia vệ sinh môi trường
 Sôi nổi hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường
Sôi nổi hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, trong những năm vừa qua, công tác bảo vệ môi trường luôn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Giang quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, các hoạt động về tuyên truyền, giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu nhi, hoạt động tham gia bảo vệ môi trường luôn được chú trọng và triển khai một cách rộng rãi, đồng bộ và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các phong trào bảo vệ môi trường đã được thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tích cực hưởng ứng, thực hiện với nhiều phong trào, mô hình hoạt động phong phú như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường và bảo vệ dòng sông quê hương”, mô hình “Làng xã xanh sạch đẹp”,… các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường trên đã được các tổ chức Đoàn duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và các lực lượng trong xã hội tham gia, qua đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực đăng ký và đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia thu gom, vận chuyển, xử lý giảm thiểu, tái chế, xử lý các bãi chôn lấp rác thải, cải tạo nâng cấp hệ thống thoát nước, hỗ trợ thành lập các hợp tác xã, các tổ đội thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động đồng loạt dọn dẹp vệ sinh môi trường vào ngày Chủ nhật cuối tháng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh tham gia.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Ngô Văn Cương - Phó Bí thư Tinh Đoàn khẳng định: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tập trung hỗ trợ để duy trì và nhân rộng các mô hình thanh niên xung kích tham gia bảo vệ môi trường như: Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, Mô hình làng xã xanh - sạch - đẹp, Tổ hợp tác thanh niên bảo vệ dòng sông quê hương để khuyến khích và động viên đoàn viên, thanh thiếu niên tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần hình thành nếp sống văn hoá, văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống tiến tới phát triển bền vững”.

Tại buổi Lễ, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 09 tập thể và 04 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy phong trào xã hội hoá về bảo vệ môi trường. Sau Lễ ra quân, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia hoạt động vệ sinh môi trường tại khu vực bãi rác thải xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên.
. Các đồng chí lãnh đạo tham gia vệ sinh môi trường
. Trao Giải thưởng môi trường cho các cá nhân

s
Tặng quà đội thanh niên tình nguyện vệ sinh môi trường

Ngày Môi trường thế giới đã trở thành sự kiện môi trường được hưởng ứng rộng rãi và có quy mô lớn nhất toàn cầu, thu hút sự tham gia của hàng trăm triệu người thuộc hơn 150 quốc và vùng lãnh thổ. Đó là sự kiện “của người dân” thể hiện những  hành  động  tích  cực  cho môi  trường, bắt đầu  từ những hoạt  động  cá nhân sẽ tạo thành một sức mạnh tập thể theo cấp số nhân trên khắp hành tinh. Ngày Môi  trường  thế giới năm 2014 không chỉ  là cơ hội để tuổi trẻ Bắc Giang tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, mà chính tuổi trẻ cũng sẽ là tác nhân cho sự thay đổi. Tuổi trẻ Bắc Giang hành động vì môi  trường, nhận ra những  thách  thức đang phải đối mặt để xây dựng mục tiêu  chung  là  sự  bền  vững  và  thịnh  vượng.