Bắc Giang: Kết nạp Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng

09:18 19/03/2014     1647

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đồng thời, thiết thực tổ chức các hoạt động Chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng-Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên(20/10/1914 - 20/10/2014).
Ngày 14/3/2014, tại Khu di tích Đình, Chùa - Cây Dã Hương - xã Tiên Lục, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lạng Giang tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới - Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng.

Đến dự có các đồng chí Trương Quang Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Bùi Ngọc Thường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn; Bùi Đức Hùng - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Lạng Giang; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tiên Lục; đại diện Chi bộ, Ban Giám hiệu và 49 thanh niên ưu tú trường THPT Lạng Giang số 3.

Tại buổi Lễ, đại biểu và các thanh niên ưu tú đã được tham quan, giới thiệu về Khu di tích Đình, chùa - Cây Dã Hương; tổ chức trao Nghị quyết kết nạp đoàn viên mới - Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng cho 49 thanh niên ưu tú.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trương Quang Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu ôn truyền thống về tấm gương đồng chí Lý Tự Trọng và đề nghị các cấp bộ Đoàn trong huyện quan tâm, tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên mới và tổ chức cơ sở Đoàn; đặc biệt tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014).   
ĐC Trương Quang Hải-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang ... ẻ đoàn cho đoàn viên Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng.jpg  1 / 2
Đồng chí Trương Quang Hải-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang trao giấy chứng nhận thẻ đoàn cho đoàn viên Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng

Thay mặt 49 đoàn viên mới - Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng, em Trần Thị Kim Oanh - Chi đoàn 10A1 trường THPT Lạng Giang số 3 đã xúc động nói: “Em rất vinh dự được học cảm tình đoàn và hôm nay trong không khí trang trọng chúng em vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Quá trình tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện, được sự quan tâm giúp đỡ của các anh chị đoàn viên, được sự dìu dắt của các thầy giáo, cô giáo ước mơ của chúng em đã trở thành hiện thực. Trong không khí náo nức với nhiều hoạt động sôi nổi Chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên khắp mọi miền tổ quốc thì niềm vui ấy được nhân lên gấp bội trong lòng những người đoàn viên mới. Đây sẽ là bước ngoặt đáng nhớ trong mỗi chúng em. Là đoàn viên mới em nguyện phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp, là cánh tay đắc lực của Đảng. Chúng em xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động, không ngừng vươn lên để chiếm lĩnh kho tàng tri thức văn hóa của nhân loại.   

Có thể khẳng định Lễ kết nạp đoàn viên lớp đoàn viên Lý Tự Trọng thực sự đã để lại nhiều ấn tượng và ý nghĩa sâu sắc; thôi thúc các đoàn viên mới có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng  phẩm chất đạo đức để trở thành những con người trong thời đại mới.