Bắc Giang: Gặp mặt, đối thoại với 81 sinh viên tiêu biểu

08:10 27/03/2012     4470

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2012), nhằm khích lệ, động viên các sinh viên Bắc Giang nỗ lực cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, sẵn sàng cống hiến tài năng xây dựng quê hương, đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thanh niên Bắc Giang trong thời kỳ mới.
Ngày 25/3/2012, Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tổ chức buổi “Gặp mặt các sinh viên Bắc Giang tiêu biểu”. Dự buổi gặp mặt có đ/c Vũ Văn Chính – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đ/c Mai Sơn – Bí thư Tỉnh Đoàn, lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn và các sinh viên Bắc Giang tiêu biểu đang học tập tại Hà Nội.

Kế thừa truyền thống hiếu học của quê hương Bắc Giang, các bạn sinh viên Bắc Giang đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, đạt nhiều thành tích đáng tự hào trong học tập, nghiên cứu khoa học, nhiều bạn còn là những cán bộ Đoàn, cán bộ Hội năng động, tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các bạn sinh viên tiêu biểu đã có nhiều hoạt động tình nguyện hiệu quả, ý nghĩa, đóng góp tích cực vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

Trong những năm qua, bên cạnh những chính sách thu hút nguồn nhân lực đang thực hiện, tỉnh Bắc Giang luôn khuyến khích, động viên đội ngũ các sinh viên, học sinh  tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong các kỳ thi tuyển dụng đã thực hiện nhiều chính sách thu hút người có trình độ cao về công tác tại tỉnh như: Xét tuyển thẳng không qua thi đối với tất cả những người có học vị tiến sĩ, người tốt nghiệp thủ khoa, tốt nghiệp đại học loại giỏi ở các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, những sinh viên Bắc Giang tiêu biểu đang học tập tại Hà Nội được tiếp cận những thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong các cơ quan hành chính Nhà nước, cơ quan Đảng, đoàn thể, các doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang. Đồng thời được đối thoại, trao đổi và được giải đáp xung quanh các nội dung về chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh, triển vọng và cơ hội phát triển của tỉnh Bắc Giang. Thông tin về một số lĩnh vực tỉnh đang cần các chuyên gia giỏi, chuyên sâu về những chuyên ngành như: Quy hoạch, xây dựng, kiến trúc, giao thông, ngoại thương …

Buổi gặp mặt cũng là dịp để các bạn sinh viên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những ý kiến với địa phương, để có những chính sách ưu tiên đối với các sinh viên giỏi, tạo động lực thu hút các tài năng trẻ về làm việc, cống hiến, đóng góp xây dựng cho quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại buổi gặp măt, đ/c Vũ Văn Chính và đ/c Mai Sơn biểu dương thành tích các thế hệ sinh viên Bắc Giang tiêu biểu đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khích lệ, động viên các sinh viên Bắc Giang hôm nay tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, sẵn sàng cống hiến tài năng xây dựng quê hương, đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thanh niên Bắc Giang trong thời kỳ mới.
Minh Hải – Tỉnh Đoàn Bắc Giang