Bắc Giang: Lễ tuyên dương, trao thưởng Quỹ Hoàng Hoa Thám năm 2012

13:14 18/09/2012     2246

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 – 2017; ngày 16/9/2012, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng Quỹ Hoàng Hoa Thám năm 2012 và diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh Đoàn”.
Tới dự có đ/c Nguyễn Văn Linh – Phó Chủ tịch Thường trực UBDN tỉnh, đ/c Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đ/c Mai Sơn – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, các đồng chí thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh và hơn 50 Phó Bí thư Đoàn trường THPT, THCN, TTGDTX&DN là học sinh trong tỉnh.
Đ/c Mai Sơn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải thưởng cho sinh viên nghèo vượt khó tại buổi lễ
Đ/c Mai Sơn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải thưởng cho sinh viên nghèo vượt khó tại buổi lễ

Quỹ Hoàng Hoa Thám do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang xây dựng từ nguồn đóng góp của thanh, thiếu nhi, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Quỹ dùng để khen thưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đồng thời hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đây là giải thưởng thường niên được trao định kỳ 2 lần/năm. Từ khi thành lập đến nay, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trao thưởng Quỹ Hoàng Hoa Thám cho gần 300 đoàn viên, thanh thiếu nhi xuất sắc. Trong đợt này, 13 thanh niên tiêu biểu, tích cực tham gia công tác Đoàn và đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua được trao thưởng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Đặc biệt, em Trần Thị Yến, nguyên là học sinh Trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam) được hỗ trợ đột xuất 10 triệu đồng (gia đình Yến đặc biệt khó khăn, bố mẹ không có khả năng lao động, em trai bị bại não bẩm sinh. Em vừa thi đỗ Trường Đại học Thương mại Hà Nội nhưng khó có khả năng nhập trường, hiện đang làm công nhân tại Hải Dương).

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh Đoàn”. Đây là một buổi sinh hoạt chính trị có ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh trước thềm Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2012; với tinh thần thực sự cầu thị, dân chủ, diễn đàn là dịp để tuổi trẻ học đường toàn tỉnh nói lên tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của mình gửi tới Đại hội Đoàn các cấp; qua đó, để các cấp bộ Đoàn điều chỉnh, tổ chức những nội dung, hoạt động phù hợp với nguyện vọng, mong muốn của tuổi trẻ, phù hợp với các xu hướng phát triển của giới trẻ và sự phát triển của xã hội; góp phần nâng cao chất lượng công giáo dục toàn diện cho tuổi trẻ trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Tại đây, các bạn Phó Bí thư Đoàn trường là học sinh đã sôi nổi trao đổi, đề đạt ý tưởng, mô hình, hoạt động nhằm đổi mới, nâng cao hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang trong nhiệm kỳ tiếp theo, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa, là người bạn đồng hành, tin cậy của thanh niên.

Đồng chí Mai Sơn – Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: “Các ý kiến đóng góp tại diễn đàn sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp thu trong nhiệm kỳ mới. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền, giáo dục toàn diện cho đoàn viên; tổ chức thường xuyên, liên tục, sâu rộng các phong trào, để 100% đoàn viên, thanh niên được tham gia vào hoạt động phù hợp với điều kiện học tập, công tác, đồng thời, nhằm thu hút tập hợp thanh niên; là một môi trường thực tiễn, hiệu quả để giáo dục rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tiếp tục quan tâm hơn đến chất lượng bồi dưỡng, kết nạp Đoàn, để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự là hạt nhân chính trị của phong trào thanh niên, là tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi…”.