Ba sinh viên đi bộ 1.800km để kêu gọi bảo vệ môi trường

07:53 07/07/2011     3229

Công tác giáo dục   Hành trình đi bộ xuyên Việt kéo dài trong 47 ngày, băng qua 1.800km đang được ba sinh viên tại TP.Hải Phòng là Trần Thắng, Nguyễn Hồng Thái (sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và Trần Sơn Tùng (sinh viên trường Cao đẳng Trung ương 2) thực hiện.
Các bạn cho biết trong chuyến đi này sẽ phát 50.000 tờ rơi hướng dẫn bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nhóm sẽ lấy 20.000 chữ ký vào bản cam kết “Hành động vì môi trường”. Ngoài ra, ở mỗi điểm dừng chân, nhóm sẽ giao lưu và tạo quan hệ với các nhóm tình nguyện cũng như các tổ chức đoàn thể xã hội, để cùng nhau hướng tới các thông điệp của chuyến đi.

 

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, nhóm sinh viên đã phải trải qua nhiều cuộc thử thách. Nhóm phải đi bộ tập dượt với hành trình hơn 20km, lên - xuống trên cầu thang của tòa nhà 9 tầng (thực hiện 5 vòng mỗi ngày)... Từ hơn 10 sinh viên của nhóm tình nguyện Hải Đăng, đã chọn ra được ba sinh viên để thực hiện chuyến đi. Kinh phí dành cho chuyến đi do ba thành viên tự bỏ ra. Trần Sơn Tùng cho biết phải vừa đi học, vừa làm thêm tại một quán cà phê để có kinh phí cho chuyến đi. Trưởng nhóm Trần Thắng cho hay, hiện các bạn chỉ có vẻn vẹn 6 triệu đồng chi phí cho suốt quãng đường từ Hải Phòng vào đến TP.Hồ Chí Minh.

Để thực hiện chuyến đi theo đúng kế hoạch, nhóm tình nguyện sẽ đi dọc Quốc lộ 1A. Nhóm tự đặt ra nhiệm vụ mỗi ngày đi bộ được quãng đường 40km trong 10 tiếng, với hơn 10kg hành lí đeo trên vai. Trong thời gian đi bộ, nhóm sẽ tiến hành phát tờ rơi, xin chữ ký và tuyên truyền. Nguyễn Hồng Thái cho biết: “Nhóm sẽ thực hiện nghiêm ngặt thời gian biểu là đi 3 ngày mới nghỉ 1 ngày để phục hồi sức khỏe. Dự kiến vào ngày 14-8-2011, nhóm sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh, hoàn thành chương trình Đi bộ xuyên Việt để kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường”.

Sẽ có nhiều khó khăn gian khổ trong suốt hành trình “Đi bộ xuyên Việt” của ba sinh viên Hải Phòng. Tuy nhiên với sức trẻ, bầu nhiệt huyết cùng tấm lòng vì cộng đồng, tin rằng hành trình đi bộ của các bạn sẽ thành công.