Bà Rịa – Vũng Tàu: Chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ

15:05 15/09/2014     1198

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm lo, giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm giáo dục đạo đức lối sống, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Qua đó, từng bước xây dựng thế hệ trẻ vừa “hồng” vừa “chuyên” như mong ước của Người.
Là Bí thư Chi đoàn, Đội phó Đội tuyên truyền xử lý tai nạn Phòng PC67 Công an tỉnh, Thượng úy Hoàng Bá Tuấn luôn gương mẫu và năng nổ, nhiệt tình, đưa ra nhiều mô hình hay phục vụ hiệu quả cho công tác chuyên môn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị. Cụ thể như: Mô hình “Cấm đua xe trái phép” được triển khai vào các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật trong tuần và các ngày lễ lớn trên 2 địa bàn chính là TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa.

Ngay khi nhận được tin từ cơ sở về các băng nhóm tụ tập có dấu hiệu đua xe trái phép, anh Tuấn cùng đồng đội bố trí lực lượng ở các ngã đường để ngăn chặn, vây bắt các đối tượng có hành vi đua xe trái phép. Việc làm này đã đưa lại hiệu quả thiết thực đối với tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, 2 năm trở lại đậy trên địa bàn tỉnh không để xảy ra một vụ đua xe trái phép nào.

a
Trao giấy khen cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014

Ngoài ra, Thượng úy Hoàng Bá Tuấn còn thường xuyên cùng đồng đội tham gia các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật và văn hóa giao thông cho ĐVTN, đối tượng có tiền án, tiền sự; đặc biệt là tuyên truyền tới từng hộ gia đình, khu dân cư với nhiều hình thức phong phú đa dạng như: Tuyên truyền miệng, tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, các tổ chức chính trị xã hội đã góp phần nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật và ứng xử có văn hóa của người tham gia giao thông. Với những đóng góp của mình, Thượng úy Hoàng Bá Tuấn là một trong 86 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014 được Tỉnh Đoàn tuyên dương vào tháng 5 vừa qua.

Theo anh Nguyễn Văn Tuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn, qua 3 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 271 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Để xây dựng lớp ĐVTN vừa hồng vừa tuyên, các cơ sở Đoàn, tổ chức Hội LHTN Việt Nam các cấp đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Đồng thời, tổ chức tọa đàm về giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, học tập các chuyên đề học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ; các cơ sở Đoàn, ĐVTN đăng ký những việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Thông qua các phong trào: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các cơ sở Đoàn đã gắn kết giữa việc giáo dục lý tưởng cách mạng với bảo vệ, chăm lo, bồi dưỡng và phát triển toàn diện thanh niên trong thời kỳ mới. Qua đó, góp phần xây dựng lớp thanh niên sống có lý tưởng cao đẹp, có ý thức trách nhiệm công dân, có tri thức, có văn hóa, có bản lĩnh chính trị vững vàng và giàu lòng yêu nước.