Ba “nhà leo núi” chia sẻ trước giờ bước vào phòng thi

08:23 02/07/2011     3581

Công tác giáo dục   Ba chàng trai dễ mến của chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2011 đều cho rằng tâm lý bình tĩnh là điều quan trọng nhất trước khi bước vào kì thi ĐH sắp tới.
Tới giờ phút này, chàng trai Ninh Thuận, Lê Bảo Lộc, chàng trai xứ Huế, Thái Ngọc Huy, và chàng trai vùng mỏ, Vũ Bạch Nhật đã rất vững vàng với lựa chọn trường dự thi của mình. Cùng nghe ba chàng lính ngự lâm chia sẻ về cảm xác trước giờ “về đích” nhé!

Lê Bảo Lộc (Dự thi khối A: ngành Công nghệ thông tin, khối B: ngành Công nghệ sinh học, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM)
 
 
Trước ngày thi Lộc còn nhận được món quà rất dễ thương từ “Thạch Lão Gia” (thầy Nguyễn Đức Thạch - giáo viên THPT Chu Văn An, Ninh Thuận. Người đã có 10 năm gắn bó với chương trình đường lên đỉnh Olympia, chỉ bảo cho các em học sinh của Ninh Thuận, Bình Thuận ra ngoài Hà Nội thi đấu). Món quà của thầy là tấm thiệp hẹn ngày vinh quy bái tổ.

Em cảm thấy rất vui và xúc động. Không chỉ em và bất cứ học sinh nào của trường THPT Lê Quý Đôn cũng đều coi thầy là người thân trong gia đình. Nhiều người có chúc em trở thành thủ khoa nhưng em không có tham vọng ấy. Em chỉ biết cố gắng làm tốt bài thi của mình thôi.

 

Trong các môn học em thích nhất môn Hóa nhưng khi đi thi thường môn Lý lại hay đạt điểm cao nhất (Cười). Em nghĩ bình tĩnh là điều rất quan trọng khi làm bài thi.
 


Vũ Bạch Nhật (Dự thi khối A: khoa điện - Điện tử, ĐH Bách khoa HN)

 

Em chỉ thi duy nhất kì thi tuyển sinh tại ĐH Bách khoa HN thôi. Em sẽ tự đi một mình lên Hà Nội. Môn yêu thích của em là môn Hóa học. Khối lượng kiến thức em tiếp thu được đến lúc này cũng bình thường thôi ạ.

Em nghĩ tâm lý lúc đi thi phải thật sự vững vàng, bình tĩnh, không nên để vấn đề tâm lý ảnh hưởng đến kết quả thi của mình. Mong ước lớn nhất của em lúc này là đỗ Đại học và ra trường có một công việc tốt. Em cũng chúc các bạn hoàn thành tốt kì thi sắp tới!
 

Thái Ngọc Huy (Dự thi khối A: khoa Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa TP.HCM, khối B: ĐH Y Dược Huế)

 
Trong số các môn dự thi, em thích nhất là môn Hóa học. Em đã vào TP.HCM rồi và hiện tại em tự tin về kiến thức của mình. Lúc còn ở Huế em cùng gia đình có lên chùa cầu may.

Em cũng có nghĩ tới ý định đi du học, tuy nhiên em sẽ học Đại học năm đầu tiên ở Việt Nam rồi mới quyết định tiếp.

Em chúc các bạn thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia và mọi người đạt kết quả thi cao nhất mà các bạn mong muốn!