An Giang khai mạc Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng “Tự hào biển, đảo Việt Nam”

18:54 13/03/2014     1393

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/3 tại Huyện Thoại Sơn, Tỉnh đoàn An Giang tổ chức Liên hoan các đội - nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam” tỉnh An Giang năm 2014.
Tham gia Liên hoan tại Cụm 1 có 5 đơn vị gồm Huyện Đoàn Thoại Sơn, Thành Đoàn Long Xuyên, Huyện Đoàn Chợ Mới, Đoàn trường Đại học An Giang và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Đến tham dự đêm khai mạc có đồng chí Phan Thị Diễm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thoại Sơn; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Thoại Sơn; Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; cùng hơn 200 đồng chí Đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ.
d
Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng “Tự hào biển, đảo Việt Nam”

Với chủ đề chung của Liên hoan là “Tự hào biển, đảo Việt Nam”, các đơn vị đã đầu tư dàn dựng chương trình dự thi xoay quanh các nội dung ca ngợi về biển, đảo Việt Nam, về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; các bài hát ca ngợi truyền thống đấu tranh, tinh thần bất khuất giữ vững chủ quyền biển, đảo của quân và dân ta; tôn vinh nét đẹp của chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam qua các thế hệ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đặc biệt là sự đóng góp quan trọng của tuyến vận tải quân sự chiến lược “Đường Hồ Chí Minh trên biển”… Các đơn vị tham gia với thời lượng chương trình là 30 phút mỗi đơn vị, với các thể loại phong phú như: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa.

Qua các chương trình tranh tài sôi nổi của các đơn vị và sự cổ động nhiệt tình của khán giả, Ban Giám khảo Liên hoan đã làm việc công tâm, khách quan và xét đến nhiều yếu tố nghệ thuật lẫn hiệu quả tuyên truyền. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Huyện Đoàn Chợ Mới, giải Nhì toàn đoàn là đơn vị Đoàn trường Đại học An Giang, giải Ba toàn đoàn được trao cho đơn vị Đoàn Khối Doanh nghiệp. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao thêm 02 giải Khuyến khích tập thể; 04 giải phụ cho các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa hay nhất và giải cá nhân dẫn chương trình hay nhất được trao cho bạn Trương Thái Thị Thùy Dương, đơn vị Huyện Đoàn Chợ Mới.

Thông qua Liên hoan đã góp phần định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thanh niên, giúp thanh niên nâng cao nhận thức về tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam; nhất là tự hào về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống anh hùng của quân và dân ta; của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.