An Giang Họp mặt - Giao lưu Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

09:28 08/05/2014     1272

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong không khí hào hùng của cả nước đang hướng về kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngày 07/5 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Hội Cửu chiến binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chương trình Họp mặt - Giao lưu Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình An Giang.
Tham gia chương trình có đồng chí Phạm Biên Cương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vương Bình Thạnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đặc biệt là sự có mặt của 231 cô, chú cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp tại tỉnh An Giang.
d
 Giao lưu Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại buổi Họp mặt các đại biểu cũng như tuổi trẻ đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng qua chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông - Xuân 1953 - 1954 là chiến công lớn nhất, chói lọi nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954). Chiến thắng này góp phần quyết định đập tan hoàn toàn dã tâm xâm lược của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, buộc chúng phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ, kết thúc chiến tranh ở Đông Dương, mở ra một thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam, Lào và Campuchia, góp phần quan trọng đối với phong trào giải phóng dân tộc, mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới. Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta và các nước trên bán đảo Đông Dương; bảo vệ và phát triển thành quả cách mạng Tháng Tám năm 1945; mở ra giai đoạn cách mạng mới, tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đây là chiến thắng mãi mãi đi vào lòng người, là bản anh hùng ca bất tận như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Điện Biên Phủ như một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi rõ nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã, đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”. “Đó là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta mà cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới”.
Nhân dịp này, tuổi trẻ An Giang có dịp giao lưu với hai nhân vật lịch sử là Đại tá Lê Thành Cư, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Tỉnh đội phó Tỉnh đội An Giang, đại diện cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp tại tỉnh An Giang; và cựu chiến binh Đỗ Ngọc Bích, Chiến sĩ bộ binh chiến trường Điện Biên Phủ. Qua đó, tuổi trẻ đã cảm nhận được những gian khổ, hy sinh quên mình của các thế hệ cha anh vì nền độc lập tự do cho dân tộc, để hun đúc thêm tinh thần và bản lĩnh cống hiến tài năng, trí tuệ, sáng tạo, sức trẻ hôm nay cho công cuộc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đặc biệt, tại buổi lễ Ban tổ chức chương trình đã trao tặng hai căn nhà “Tình nghĩa Điện Biên” trị giá 120 triệu đồng cho hai cựu chiến binh tiêu biểu của tỉnh và tặng 231 phần quà cho các cựu chiến binh của tỉnh trị giá 300 triệu đồng từ nguồn vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chương trình giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam khắc sâu truyền thống quý báu của dân tộc về một chiến thắng vĩ đại không những ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỉ XX mà ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này không hề phai mờ. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một lòng, một dạ chiến đấu dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.