An Giang: Hàng ngàn thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

16:22 13/02/2012     2411

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/2/2012, hàng ngàn thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh nô nức lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự đồng loạt tại các địa phương có chỉ tiêu tuyển quân đợt 1 của tỉnh An Giang.
Trong đợt 1/2012 tỉnh An Giang có 5 huyện, thị xã, thành phố tiến hành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gồm: Long Xuyên, Châu Đốc, Tân Châu, Châu Thành và Chợ Mới.

Đ/c Lãnh đạo tỉnh thắp đuốc truyền thống
Đ/c Lãnh đạo Thành ủy Long Xuyên  thắp đuốc truyền thống

Tại các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực động viên thanh niên tham gia bảo vệ Tổ quốc, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

Theo đánh giá của Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, đợt tuyển quân đầu năm này, tỉnh An Giang không chỉ hoàn thành tốt về chỉ tiêu số lượng và chất lượng thanh niên nhập ngũ, mà điều quan trọng là thông qua sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã thực sự đi vào nền nếp, ý thức tự giác thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát huy mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân.

Về chất lượng Đảng viên đạt 8,37% (66 Đảng viên) và Đoàn viên đạt 96,5% (701 Đoàn viên). Về tiêu chuẩn sức khỏe và trình độ học vấn của thanh niên cũng cao hơn nhiều so với những năm trước. Đặc biệt, số thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật chiếm 6,37%, cao hơn nhiều so với những năm trước, trong này có 4 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, 3 thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, còn lại trung cấp và sơ cấp.

Đây là năm đầu tiên tỉnh An Giang có nhiều thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật tình nguyện gia nhập Quân đội như thế và sẽ là lực lượng tạo nguồn cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa cho địa phương.
 
Riêng đơn vị thành phố Long Xuyên, là một trong những địa phương có nhiều thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật và trình độ học vấn khá cao gia nhập Quân đội.

Trước giờ nhập ngũ, bạn Lê Thanh Nguyện, ngụ phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên một trong những sinh viên vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin phấn khởi nói: “Từ nhỏ em đã mơ ước trở thành người lính. Ngay sau khi học xong, có bằng cấp chuyên môn, em muốn đem kiến thức của mình tiếp tục phục vụ trong Quân đội”.

Đợt này có hơn 2 ngàn thanh niên làm đơn xin lên đường nhập ngũ, trong khi chỉ tiêu chỉ tuyển chọn 800 thanh niên.