An Giang: Chung kết Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2014 với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam”

17:35 28/03/2014     1552

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức đêm chung kết Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam” tỉnh An Giang năm 2014 tại thành phố Long Xuyên.
Đến dự đêm chung kết Liên hoan có đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - UV.BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí  Huỳnh Văn Sáng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Vòng sơ loại của Liên hoan được tổ chức tại 4 cụm: Thoại Sơn, Châu Đốc, Tri Tôn, Trung đoàn 892-Bộ CHQS tỉnh, diễn ra từ ngày 12 - 18/3/2014 thu hút 19 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia. Đêm chung kết quy tụ 4 đội xuất sắc nhất ở các vòng cụm gồm Huyện Đoàn Chợ Mới, Huyện Đoàn Phú Tân, Huyện Đoàn Tri Tôn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang và 2 Đoàn cơ sở khách mời là: Lữ đoàn 6 Pháo binh và Lữ đoàn Giang Thuyền 962 với 20 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc. Các tiết mục văn nghệ diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố Long Xuyên đến xem và cổ vũ các đội dự thi. Những bài hát, điệu múa trong liên hoan đã thể hiện tình cảm chân thành, sâu sắc của thế hệ trẻ, nhân dân An Giang đối với người lính Hải quân-những người đang ngày đêm canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
f
Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2014 với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam”

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Huyện Đoàn Chợ Mới, giải Nhì toàn đoàn cho Huyện Đoàn Phú Tân, giải Ba toàn đoàn thuộc về đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang và Huyện Đoàn Tri Tôn nhận giải Khuyến khích. Về các giải cá nhân, giải Dẫn chương trình hay nhất được trao cho bạn Võ Trương Thái Thị Thùy Dương đến từ đơn vị Chợ Mới; đối với thể loại đơn ca: giải A thuộc về đơn vị Chợ Mới với tiết mục “Nghe em hát ở Trường Sa”, giải B thuộc về đơn vị Phú Tân với tiết mục “Nghe em hát ở Trường Sa” và giải C được trao cho đơn vị Tri Tôn với bài hát “Nơi đảo xa”; thể loại song ca/tam ca: đơn vị Phú Tân xuất sắc đạt giải A với tiết mục “Sức sống Trường Sa”, giải B thuộc về đơn vị Chợ Mới với tiết mục “Trường Sa Tổ quốc mẹ hiền” và tiết mục “Lính biển xanh” của đơn vị Công an tỉnh giành giải C; thể loại tốp ca: giải A được trao cho đơn vị Chợ Mới với bài hát “Tổ quốc nhìn từ biển”, giải B thuộc về đơn vị Phú Tân với tiết mục “Đảo chân mây” và bài hát “Những con tàu huyền thoại” của đơn vị Công an tỉnh đạt giải C; thể loại múa: giải A tiết mục múa hay nhất, xuất sắc nhất được trao cho đơn vị Chợ Mới với tiết mục “Đạp bằng sóng gió”, giải B trao cho đơn vị Công an tỉnh với tiết mục “Biển bờ” và tiết mục múa “Chung tay giữ sóng” của đơn vị Phú Tân đạt giải C.

Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng là hoạt động văn hóa văn nghệ, đồng thời cũng là sân chơi lành mạnh, nhằm tạo phong trào văn hóa văn nghệ sôi nổi, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần trong ĐVTN, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Qua đó, khơi dậy phong trào hát ca khúc cách mạng và định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho ĐVTN, giúp ĐVTN nâng cao nhận thức về tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam, nhất là tự hào về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.