Ấm áp 'Xuân biên giới - Tết biển đảo" tại Hà Giang

19:21 25/01/2024     7427

Công tác giáo dục   ĐTN: Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình "Xuân biên giới - Tết biển đảo" đã đem không khí vui tươi, ấm áp, thắm tình quân dân đến với cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng biên cương tại huyện Quản Bạ và Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Sáng 24/01, chương trình "Xuân biên giới - Tết biển đảo" năm 2024 đã được tổ chức tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

 

 

Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động Xuân biên giới – Tết biển đảo cấp Trung ương năm 2024 được tổ chức tại 05 tỉnh đại diện các vùng miền gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Kon Tum, Đồng Tháp và tỉnh Hà Giang.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn, Đoàn khối DNTW, Đoàn khối các cơ quan T.Ư; lãnh đạo địa phương và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà và lì xì cho các em nhỏ xã Minh Tân

 

Cùng cảm nhận, chia sẻ khó khăn nơi biên giới

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết: Chương trình “Xuân biên giới – Tết biển đảo” là hoạt động thường niên được Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi về tầm quan trọng của biên giới trong phát triển KT - XH, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia; đồng thời tạo đợt hoạt động cao điểm, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

 

 

“Chương trình Xuân biên giới – Tết biển đảo 2024 được tổ chức tại Hà Giang để cùng cảm nhận và chia sẻ những khó khăn với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và các em thanh thiếu nhi khu vực biên giới phía Bắc”, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay tích cực về hạ tầng tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân. Đây là dự án nằm trong Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban Bí thư T.Ư Đoàn giao cho Tỉnh đoàn Hà Giang làm chủ đầu tư. Đến nay, các hạng mục xây dựng của Làng cơ bản đã hoàn thành; các hộ thanh niên được lựa chọn sinh sống và phát triển kinh tế tại Làng đã ổn định cuộc sống, trẻ em có trường học gần hơn, có sân chơi tại chỗ, tạo thành khu dân cư nhộn nhịp khu vực biên giới.

 

 

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Tỉnh đoàn Hà Giang cần tiếp tục quan tâm tổ chức nhiều hoạt động phong trào, hoạt động an sinh xã hội tại Làng nhằm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các hộ thanh niên, đặc biệt là các em thiếu nhi. Sau khi nhận bàn giao các hạng mục công trình, cấp ủy, chính quyền cần có chỉ đạo, quản lý chặt chẽ để phát huy tối đa các công trình vào phục vụ cuộc sống của bà con nhân dân.

Chung tay chăm lo Tết cho người dân, thanh thiếu nhi

Tại chương trình, cán bộ, chiến sĩ, bà con nhân dân và thanh thiếu nhi xã Minh Tân được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các diễn viên đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long (Hà Nội) và Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang biểu diễn. 

 

Người dân xã Minh Tân hào hứng với các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn trong chương trình

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các thành viên trong đoàn công tác đã trao tặng 32 suất quà cho các hộ trong Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân; tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Tân; trao biểu trưng 100 thùng sữa, 1 công trình sân chơi, 1 ti vi, 1 bộ loa và các phần quà chăn, áo ấm cho Tỉnh đoàn Hà Giang để thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng trị giá trên 230 triệu đồng.

Xã Minh Tân là xã biên giới nằm ở phía Bắc huyện Vị Xuyên. Tổng chiều dài đường biên giới của xã là 4,929 km, gồm 7 cột mốc. Toàn xã có 1.583 hộ, trong đó 783 hộ nghèo, 259 hộ cận nghèo, sinh sống trên 14 thôn bản, trong đó có 02 thôn biên giới với 9 dân tộc anh em. 

 

Tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Tân

 

Đồng chí Phàn Văn Dùi – Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho rằng, sự quan tâm của T.Ư Đoàn và các đơn vị đồng hành đã mang đến một mùa Xuân thật ấm áp nơi biên cương. Những hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi cùng rất nhiều phần quà, sự hỗ trợ từ chương trình góp phần đem lại cái Tết no ấm hơn cho bà con trong xã.

Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân biên giới – Tết biển đảo”, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 9 - Đoàn kinh tế quốc phòng 313 (xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên); thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài và Công an xã Tùng Vài (huyện Quản Bạ); tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân biên cương tại Đồn Biên phòng Tùng Vài với Hội thi gói bánh chưng, các tiếu mục văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc.

 

 Đoàn công tác thăm, chúc Tết Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 9 - Đoàn kinh tế quốc phòng 313

 

Hội thi gói bánh chưng tại Đồn Biên phòng Tùng Vài
 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng Bản đồ Việt Nam cho Đồn Biên phòng và Công an xã Tùng Vài

 

Tặng quà cho con nuôi Đồn Biên phòng Tùng Vài

 

Trong 02 ngày 23 và 24/01 tại huyện Vị Xuyên và huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang, Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và chương trình “Xuân biên giới - Tết biển đảo” năm 2024.

Trong chương trình, T.Ư Đoàn và các đơn vị đồng hành tổ chức đã trao tặng bản đồ Việt Nam, cờ Tổ quốc, các phần quà Tết, nhu yếu phẩm, tiền mặt, máy tính, loa, chăn ấm, áo ấm và sân chơi cho thanh thiếu nhi... với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

 

Kiều Anh (ảnh: Kỳ Anh)