900 sinh viên xếp hình chữ Việt Nam

00:45 04/05/2013     3163

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ chương trình Hội trại "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2013" diễn ra tại Lý Sơn (Quảng Ngãi), chiều ngày 3/5 trên núi Thới Lới 900 sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động xoay quanh hội trại mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

900 sinh viên tham gia xếp hình chữ VIỆT NAM trên đỉnh núi Thới Lới
900 sinh viên tham gia xếp hình chữ VIỆT NAM trên đỉnh núi Thới Lới

Cùng thời điểm đã Khai mạc Triển lãm Khoa học và công nghệ sinh viên năm 2013: Chương trình Triển lãm khoa học và công nghệ sinh viên 2013 được tổ chức với mục đích phát triển, ứng dụng những ý tưởng sáng tạo hoặc cải tiến những sản phẩm có sẵn thành những mô hình, sản phẩm có tính ứng dụng cao, tính truyền thống cao trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, chiến sỹ các vùng biển đảo của Tổ quốc. Chương trình tạo tiền đề, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học của sinh viên hướng tới những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thể hiện được trí tuệ, sáng tạo, trình độ khoa học của sinh viên và góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc.
Đông đảo các bạn sinh viên
Đông đảo các bạn sinh viên đã tham quan triển lãm tại ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Sinh viên Việt Nam cho biết: Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 22 đề tài sáng tạo khoa học đến từ 11 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Những đề tài này được đánh giá xuất sắc nhất và có khả năng ứng dụng cao trong đời sống của ngư dân. Đây là những công trình tiêu biểu được hội đồng Khoa học trường, hội sinh viên đánh giá cao mong muốn được giới thiệu cùng các bạn sinh viên trên mọi miền tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Minh Triết
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thông qua chương trình triển lãm ảnh và công trình khoa học. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam muốn gửi gắm những tình cảm tha thiết, chân thực nhất về tình yêu quê hương đất nước nhất là đối với những vùng đất xa xôi trên biển.