82 người thợ trẻ giỏi thăm tặng quà tại Làng trẻ Hoa Phượng

16:01 06/05/2013     2728

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Festival “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV năm 2013, sáng 5/5 tại tại làng trẻ Hoa Phượng (TP. Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà các trẻ em khuyết tật, mồ côi thể hiện sự chung tay, đồng hành với các bạn trẻ gặp nhiều khó khăn của Người thợ trẻ. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn cùng đến thăm.
Tiết mục văn nghệ các em thiếu nhi Cung văn hóa thiếu nhi Thành phố Hải Phòng gửi tặng các em mồ côi
Tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi Cung văn hóa thiếu nhi Thành phố Hải Phòng gửi tặng các em mồ côi



Tại đây, các đại biểu đã có buổi giao lưu thăm hỏi, động viên tặng quà cho cán bộ viên chức và trẻ em đang được nuôi dưỡng.  

 

Ban tổ chức chương trình cho biết đây thăm và động viên các em trẻ mồ côi tại Làng trẻ Hoa Phượng  là một trong những nét mới nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần này.

 

Các em chăm chú xem các tiết mục văn nghệ
Các em chăm chú xem các tiết mục văn nghệ

Chia sẻ cùng các mẹ, dì của các em mồ côi, đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng – Phó Trưởng Ban tổ chức Festival nhấn mạnh, Ban tổ chương trình tổ chức chuyến thăm này mong muốn những người thợ trẻ giỏi nhận thấy xã hội còn có rất nhiều mảnh đời éo le, do vậy các đại biểu cần cố gắng rèn luyện hơn để không những trở thành thợ trẻ giỏi mà còn là những người thợ trẻ giỏi có tâm sẵn sàng chung tay với các tổ chức xã hội để nâng đỡ và dìu dắt các em mồ côi, khuyết tật.

 

anh Lê Hồng Sơn nhắn nhủ các em chăm ngoan học giỏi
anh Lê Hồng Sơn nhắn nhủ các em chăm ngoan học giỏi


Là một đại biểu thợ trẻ giỏi bị khuyết tật từ bé, anh Lê Hồng Sơn nhắn nhủ, các em cần tự tin, cố gắng phấn đấu vươn lên trong lao động và học tập, biết vượt lên số phận để không trở thành gánh nặng cho xã hội mà trở thành những người có ích cho xã hội sau này.

 

Làng trẻ Hoa Phượng được thành lập từ năm 1992, hiện đang nuôi dưỡng 55 trẻ, trong đó có 10 em bị bại não, tàn tật, mù và thiểu năng trí tuệ. Sau 21 năm, Làng nuôi dạy được gần 200 trẻ mồ côi và 50 lượt trẻ lang thang của thành phố.

Dưới đây là các hoạt động  thăm Làng trẻ Hoa Phượng
của đoàn đại biểu:

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà cho các em khuyết tật
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà cho các em khuyết tật

tham gia hoạt động cắt tóc cho các em
tham gia hoạt động cắt tóc cho các em



thân mật trò chuyện với các em
thân mật trò chuyện với các em


tặng quà cho mẹ, dì các em
tặng quà cho mẹ, dì các em