8 đội tranh tài tại Hội thi sân khấu hóa “Tuổi trẻ Bình Dương nói không với ma tuý”

11:00 09/11/2023     3287

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 08/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi sân khấu hoá tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma tuý với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nói không với ma tuý” năm 2023 với sự tham gia của 08 đội thi đến từ các Huyện, Thị, Thành Đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Một tiểu phẩm tại Hội thi

 

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi, đồng chí Nguyễn Thanh Thảo – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đánh giá cao tinh thần tích cực, sự nỗ lực, nghiêm túc, sự đầu tư chất lượng từ các đội dự thi. 

Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn quan tâm, tạo điều kiện để các tiểu phẩm mà các bạn thí sinh đã dày công dàn dựng, biểu diễn tại Hội thi sẽ không chỉ kết bài ở trên sân khấu, mà sau khi tiếp thu những góp ý của Ban Giám khảo, các sản phẩm hoàn thiện, chỉn chu nhất sẽ được lan tỏa rộng khắp trong từng khu phố, từng ngõ nhỏ, từng khu nhà trọ đến các lớp học, thậm chí là các sân khấu lớn hơn, tiếp cận được nhiều thanh niên hơn. Có như vậy thì Hội thi mới thật sự ý nghĩa, các giải thưởng, danh hiệu mà các đội thi đạt được mới thật sự có giá trị.

 

 

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thanh Thảo cũng mong muốn rằng Hội thi sẽ là nguồn động lực to lớn để các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên chủ động học tập, trang bị đầy đủ, toàn diện hơn, có sự hiểu biết sâu sắc hơn những kiến thức về pháp luật; Từ đó có bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần đưa Hiến pháp, pháp luật đi vào cuộc sống, xây dựng ý thức thượng tôn pháp luật trong xã hội tạo nên sức mạnh tổng hợp, khối đại đoàn kết của toàn dân tộc vì một nước Việt Nam - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

Sau các phần tranh tài sôi nổi, giải quán quân thuộc về đơn vị Thành Đoàn Thủ Dầu Một; giải Nhì thuộc về đơn vị Huyện Đoàn Phú Giáo; giải Ba thuộc về đơn vị Thành Đoàn Dĩ An và Thành Đoàn Thuận An; giải Khuyến khích thuộc về các đơn vị Huyện Đoàn Bàu Bàng, Thành Đoàn Tân Uyên, Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên, Thị Đoàn Bến Cát.

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải quán quân thuộc cho đội thi đến từ Thành Đoàn Thủ Dầu Một

 

Hội thi sân khấu hoá tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma tuý với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nói không với ma tuý” năm 2023 được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Hội được tổ chức với mục đích tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, qua đó nâng cao trách nhiệm, nhận thức, hiểu biết của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân đối với công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh; Tạo sự chuyển biến căn bản và từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trong thanh thiếu nhi, giảm số người nghiện ma túy và phạm tội ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh./.

 

Phương Trâm, Kiều Diễm