74 năm vẻ vang Thanh niên Xung phong Việt Nam

16:42 11/07/2024     1171

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 10/7, kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2024), Tỉnh đoàn - Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh đã tổ chức chương trình họp mặt và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024 tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Uỷ viên BCH T.Ư Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh, cùng các đồng chí Thường trực, Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH Tỉnh hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các huyện, thị, thành hội, các xã, phường, thị trấn hội trên toàn tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa chúc mừng lực lượng TNXP tỉnh Tây Ninh

 

Trong Di chúc thiêng liêng để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta, Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: "...Những chiến sĩ trẻ tuổi trong các lực lượng vũ trang và Thanh niên xung phong đều được rèn luyện trong chiến đấu và đều tỏ ra dũng cảm. Đảng và Chính phủ cần chọn một số ưu tú nhất, cho các cháu ấy đi học thêm các ngành, các nghề, để đào tạo thành những cán bộ và công nhân có kỹ thuật giỏi, tư tưởng tốt, lập trường cách mạng vững chắc. Đó là đội quân chủ lực trong công cuộc xây dựng thắng lợi chủ nghĩa xã hội ở nước ta."

Lời dặn dò thiêng liêng của Người đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết để những tháng ngày "gian nan, nhọc nhằn, nếm mật nằm gai" luôn ánh lên rực rỡ, như những chiến tích oai hùng tại đường 20 Quyết Thắng, ngã ba Đồng Lộc, phà Sông Gianh, Truông Bồn, cầu Hàm Rồng, Bầu Bàng, cua chữ A, phà Xuân Sơn,…thắp lên trong lòng nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ánh sáng của lý tưởng cách mạng cao cả, của tinh thần dấn thân vì đất nước, sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả, ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc của biết bao thế hệ cha anh.

 

Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Lợi trao kỷ niệm chương TNXP

 

Trải qua 74 năm xây dựng và phát triển, lịch sử đã chứng minh vai trò và ý nghĩa to lớn của tổ chức TNXP trong việc phát huy, giáo dục, rèn luyện thanh niên. Lực lượng TNXP Việt Nam từ kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc, cùng quân dân làm nên đại thắng mùa xuân 1975, tham gia bảo vệ biên giới và đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế cùng đất nước. Bác Hồ đã gọi TNXP là "trường học", đây thực sự là một phương thức đào tạo rèn luyện cán bộ  của Đảng là phương thức tổ chức, phương thức hoạt động giáo dục sâu sắc của Đoàn thanh niên.

Tại chương trình họp mặt, các cô chú cựu TNXP đã có những phút giây chia sẻ và ôn lại những truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP; chia sẻ, những câu chuyện ý nghĩa hoà bình, tự do, hạnh phúc nhân dân khi đến với quê hương Tây Ninh về thời kháng chiến của lực lượng TNXP, 74 năm Ngày thành lập lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam.

 

 

Bên cạnh đó, Hội Cựu TNXP tỉnh cũng đã báo cáo sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2026 và đề ra những phương hướng cho 6 tháng cuối năm 2024. Dịp này, những phần quà "nghĩa tình đồng đội" cũng đã được trao nhau, thể hiện được tình cảm của những người bạn, những người đồng đội đã cũng nhau trải qua những năm tháng thanh xuân ý nghĩa nhất.

Họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong (TNXP) Việt Nam góp phần lan tỏa, giáo dục thế hệ trẻ nối tiếp về truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của thanh niên xung phong Việt Nam./.
 

Thanh Long