71 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XVI-2014

15:44 18/07/2014     1339

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo , Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Viễn thông Quảng Nam tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI năm 2014.
Hội thi năm nay có 71 thí sinh đến từ 15 huyện, thành phố trong tỉnh đăng ký tham gia dự thi. Đây là hội thi được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm những tài năng tin học trẻ, hướng đến mục đích đẩy mạnh phong trào dạy và học tin học trong nhà trường; đồng thời tạo thêm một sân chơi trí tuệ cho học sinh có năng lực trong bộ môn này có cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân.
f
Trao giải cho các em đạt thành tích cao tại Hội thi

Hội thi là một sân chơi có sức thuyết phục, thu hút ngày càng đông giới trẻ tham gia vào lĩnh vực khoa học, công nghệ. Đặc biệt góp phần thực hiện thắng lợi 02 phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp" của tổ chức Đoàn.

Cuộc thi năm nay tập trung vào các nội dung như: sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học; thi thực hành viết chương trình dựa trên các thư viện bằng các ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên DevC++); Đối với phần thi phần mềm sáng tạo, các em được sử dụng tất cả các công cụ hiện có để xây dựng phần mềm phục vụ học tập, giải trí...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất khối tiểu học được trao cho em Ngô Trường Sơn, trường TH Phù Đổng, Hội An; giải nhất khối THCS được trao cho em Bùi Đồng Ngọc Tiến, trường THCS Lê Lợi, Tam Kỳ; giải nhất khối THPT thuộc về em Ngô Đình Hy, trường THPT Chuyên Bắc Quảng Nam, Hội An.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích. Riêng giải phần mềm sáng tạo năm nay không có giải nhất, giải nhì thuộc về phần mềm Learn Pronunciation của em Thái Hoàng Ngọc Vỹ, trường THCS Phan Châu Trinh, Thăng Bình; giải ba thuộc về phần mềm Chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch- đẹp của 2 em Đỗ Hữu Nhất Cần, Huỳnh Văn Tuấn,  trường THCS Lý Thường Kiệt, Hội An và phần mềm Quản lý Chi đội của em Lê Trọng Vũ, trường THCS Trần Phú, Điện Bàn.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Tam Kỳ, giải nhì cho đơn vị Hội An. Đồng thời, chọn ra cho 4 em có thành tích cao nhất sẽ đại diện cho tỉnh Quảng Nam tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc sẽ được tổ chức trong thời gian tới.